Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191
  • MekongFM - 02838309090
Ảnh

"Nhà gần ga Nhổn, nhưng chờ hơn chục năm mới được đi tàu điện"

Bích Diệp: Thứ năm 08/08/2024, 19:11 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của một người dân sinh sống tại gần ga Nhổn, cảm thấy xúc động và vui sướng khi được trải nghiệm tàu điện sau 14 năm đợi chờ mòn mỏi.

Sau 14 năm đợi chờ mòn mỏi, đúng 8h sáng ngày 8/8/2024, đoàn tàu từ ga Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km, nhận lệnh khởi hành, chính thức đi vào khai thác thương mại và mở cửa phục vụ người dân miễn phí trong 15 ngày.

Ghi nhận của PV vào ngày đầu trải nghiệm, ở các ga đi tàu tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã tập trung đông đúc hành khách tới tham quan, trải nghiệm. Trong đó, ở ga đầu (Nhổn), ga cuối đoạn trên cao (Cầu Giấy) tập trung lượng hành khách đông nhất.

Các nhà ga trên tuyến gồm 8 nhà ga (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, chùa Hà, Cầu Giấy) đông đảo người dân đủ mọi lứa tuổi đã tập trung về, rất háo hức mong chờ được trải nghiệm.

Người dân xếp hàng từ rất sớm, háo hức được trải nghiệm tàu điện. Lượng khách buổi sáng đã đông, đến buổi trưa còn đông đúc hơn.

Phía bên trong tàu điện chật kín người. Nhiều hành khách phải đứng. Tuy vậy, tất cả đều tỏ ra vô cùng hào hứng

Bên trong khoang tàu khá thoáng mát và sạch sẽ. Hành khách nào cũng thích thú được ngắm thành phố từ trên cao

Để đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất người dân trải nghiệm, đơn vị khai thác vận hành là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã bố trí hàng trăm nhân sự để hướng dẫn mọi người tại các điểm ga.

Nhân viên hướng dẫn người dân rất nhiệt tình

Vé tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội có thể dùng thẻ cứng hoặc dạng đồng xu để qua cửa soát vé. Vé token dạng đồng xu khắc biểu tượng Khuê Văn Các

Sau khi được phát vé, khách hàng đặt vé tàu vào chip nhận diện. Nếu vé hợp lệ, cửa sẽ mở cho hành khách vào khu vực đợi tàu

Bà Kim Chung (sống ở khu Chùa Hà) cùng 2 người bạn di chuyển tới ga Chùa Hà để được là những người đầu tiên trải nghiệm tuyến đường sắt trên cao. Bà Chung chia sẻ: “Hôm nay là ngày đầu tiên tàu chạy, mà cũng là lần đầu tiên tôi đi thử nên từ tối qua thấy báo đưa tin tôi và những người bạn thân đã háo hức rủ nhau rồi".

TP. Hà Nội thực hiện chính sách vé miễn phí cho đối tượng ưu tiên như trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật...

Ngoài mua vé trực tiếp tại quầy, hành khách đi tàu có thể mua vé qua máy bán vé tự động

Nhiều bạn trẻ rất háo hức đến trải nghiệm và sống ảo

Không chỉ có thanh niên mà nhiều người cao tuổi cũng vô cùng thích thú checkin và trải nghiệm tàu

'Hôm nay tôi thật sự xúc động và vui sướng vì mình cũng đã già rồi, nhà tôi gần ga Nhổn, đợi chờ dự án này hàng chục năm qua nay mới có dịp trải nghiệm đi tàu. Tôi thấy bà con, chị em cũng rất phấn khởi, đến đây rất đông để đi thử tàu điện. Đi tàu này tôi thấy rất tiện lợi, nhanh, sạch sẽ và tương lai sẽ làm giảm ách tắc giao thông” - ông Tiến xúc động chia sẻ chia sẻ

"Hôm nay tôi thật sự xúc động và vui sướng vì mình cũng đã già rồi, nhà tôi gần ga Nhổn, đợi chờ dự án này hàng chục năm qua nay mới có dịp trải nghiệm đi tàu. Tôi thấy bà con, chị em cũng rất phấn khởi, đến đây rất đông để đi thử tàu điện. Đi tàu này tôi thấy rất tiện lợi, nhanh, sạch sẽ và tương lai sẽ làm giảm ách tắc giao thông” - ông Tiến xúc động chia sẻ chia sẻ

Anh Ngọc Kiên làm việc gần ga Lê Đức Thọ nên đã tranh thủ nghỉ trưa ra đi trải nghiệm tàu điện chia sẻ rằng: “Nghe tin được thông tuyến tôi vui lắm vì rất thuận tiện cho việc đi lại, tàu đi rất êm mà còn được ngắm cảnh trên cao khá thú vị. Mong sau khi thông tuyến này giờ cao điểm bớt ùn tắc mọi người đi lại thông thoáng hơn”.

Bạn Mai Phương (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) và nhóm bạn thân rất thích thú chia sẻ: “Đi tàu này tiện lắm ạ, hôm nay bọn mình đi đến đây đi thử và checkin. Cũng rất may tuyến đường từ nhà trọ đến trường có tàu chạy qua nên có lẽ từ mai bọn mình không phải đi học bằng xe bus siêu tắc đường nữa rồi'.

Bạn Mai Phương (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) và nhóm bạn thân rất thích thú chia sẻ: “Đi tàu này tiện lắm ạ, hôm nay bọn mình đi đến đây đi thử và checkin. Cũng rất may tuyến đường từ nhà trọ đến trường có tàu chạy qua nên có lẽ từ mai bọn mình không phải đi học bằng xe bus siêu tắc đường nữa rồi".

---

Việc vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.

Trong 03 tháng đầu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ thực hiện: Giờ mở tuyến: 05h30; Giờ đóng tuyến: 22h00; Giãn cách chạy tàu: đều đặn 10 phút/chuyến. Riêng ngày đầu tiên mở tuyến sẽ bắt đầu từ 8h00.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Về giá vé: Vé lượt (vé chặng): Đi một ga 8.000đ và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày: 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng (phổ thông, ưu tiên): Phổ thông: 200.000 đồng/ tháng; Ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/ tháng. Vé tập thể: 140.000 đồng/ tháng.

Thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/07/2019 của HĐND thành phố Hà Nội (miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật).

Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.