Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nghiên cứu giải pháp tổng thể xử lý ngập úng trên cao tốc Pháp Vân -Cầu Giẽ

Hoàng Hà : Thứ tư 11/09/2024, 16:03 (GMT+7)

Do mưa lớn kéo dài trên cả khu vực có địa hình trũng, vượt quá khả năng tiêu thoát nước của hệ thống thuỷ lợi và trạm bơm Thường Tín, nên nước từ khu vực xung quanh tràn ngược vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Empty

Sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc và thành phố Hà Nội gây ngập, úng tại nhiều khu vực, trong đó có khu vực xã Văn Bình, huyện Thường Tín đã gây ngập, úng trên QL1 và đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tại Km191+200 với chiều dài khoảng 200m, chiều sâu ngập khoảng 50 – 60cm.

Theo báo cáo của đơn vị quản lý, vận hành BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (Doanh nghiệp dự án) nguyên nhân chủ yếu là do mưa lớn kéo dài trên cả khu vực có địa hình trũng, vượt quá khả năng tiêu thoát nước của hệ thống thuỷ lợi và trạm bơm Thường Tín, nên nước từ khu vực xung quanh tràn ngược vào đường cao tốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng ngập úng và nhiều thời điểm phải cấm phương tiện lưu thông trên cao tốc, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Khu QLĐB I, nhà đầu tư phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng từ xa và thông tin trên phương tiện đại chúng để giảm lưu lượng xe qua khu vực ngập úng.

Đồng thời vẫn tiếp tục cho phép các phương tiện lưu thông trên cao tốc do đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh với thành phố Hà Nội, các phương tiện khi qua khu vực ngập lụt phải tuân thủ sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông, đến 11h ngày 10/9/2024 đường cao tốc Pháp Vân – Cầu giẽ đã lưu thông trở lại.

Chiều 10/9, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy đã kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông

Chiều 10/9, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy đã kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông

Chiều ngày 10/9/2024, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Phạm Quang Huy đã kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác điều tiết, đảm bảo giao thông.

Theo đó, tình trạng ngập úng vẫn còn do nước rút chậm, các phương tiện đi qua khu vực ngập úng vẫn phải lưu thông hạn chế (mỗi chiều 2 làn xe) dưới sự điều tiết của cảnh sát giao thông.

Tại hiện trường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đánh giá cao sự chủ động vào cuộc kịp thời của lực lượng cảnh sát giao thông, đặc biệt là Cục CSGT (C08) trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời đề nghị Khu QLĐB I, Doanh nghiệp dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, cử lực lượng ứng trực đảm bảo giao thông, chuẩn bị sẵn sàng người và phương tiện cứu hộ để kịp thời xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến ngập úng để kịp thời điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp, trong trường hợp nước tiếp tục dâng cao hoặc xảy ra ùn tắc kéo dài thì phải thông báo kịp thời để các lực lượng hạn chế xe vào đường cao tốc tại các vị trí nút giao như Thường Tín, Khe Hồi, Vạn Điểm, tại trạm thu phí và phân luồng từ xa để các xe lưu thông sang quốc lộ 1A.

Về lâu dài, Cục ĐBVN yêu cầu Doanh nghiệp dự án phối hợp Khu QLĐB I nghiên cứu giải pháp tổng thể xử lý việc ngập úng của cả khu vực, bao gồm một số giải pháp như bổ sung hoặc tăng khẩu độ cống tiêu, thoát nước; tăng công suất trạm bơm Thường Tín, kể cả phương án nâng cao độ nền đường… báo cáo Cục ĐBVN làm việc với các cơ quan chức năng của UBND thành phố Hà Nội để xử lý.

Hoàng Hà /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Cơn mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm nay (16/9) đã khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu và ùn tắc. Thậm chí có người đi làm từ 5h30 sáng đã gặp cảnh tắc đường và lội nước để tới cơ quan.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Mở rộng sử dụng tài khoản giao thông: Chủ phương tiện yếu thế?

Mở rộng sử dụng tài khoản giao thông: Chủ phương tiện yếu thế?

Dự thảo Nghị định thanh toán điện tử giao thông đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất mở rộng sử dụng tài khoản giao thông, không chỉ thanh toán phí đường bộ mà còn chi trả phí tại sân bay, cảng biển, bãi giữ xe hay phí đăng kiểm xe ô tô.

Quy định 'gỡ khó' nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Quy định "gỡ khó" nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Khó tiếp cận nhà ở xã hội là thực tế đã được ghi nhận trong nhiều năm qua. Mới đây, Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Cứu một cái cây

Cứu một cái cây

Trong số hàng chục nghìn cây xanh bị ngã đổ sau bão số 3 và những cơn dông trước đó, nhiều cây không qua khỏi vì vết thương quá nặng, nhưng cũng có những cây đã được cứu sống kịp thời, nhờ sự tận tâm. Rất nhiều cảm xúc lắng đọng trong mắt bộ hành, khi ngắm nhìn một cái cây được cứu.

Chắc chắn vẫn đủ đào, quất cho người Hà Nội chơi Tết

Chắc chắn vẫn đủ đào, quất cho người Hà Nội chơi Tết

Những ngày qua, thông tin về việc các làng trồng hoa truyền thống của Hà Nội như Nhật Tân, Tứ Liên chìm trong biển nước làm các vườn đào, vườn quất chết hàng loạt khiến người Hà Nội không khỏi đau xót và lo lắng cho Tết Nguyên đán...

Metro số 1: Lắp đặt nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức

Metro số 1: Lắp đặt nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức

Vào ngày 14-15/9 vừa qua, chủ đầu tư hoàn thành kết nối nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức, hoàn thành kết nối cầu các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên).