Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cần khoảng 2.900 tỷ để khắc phục, sửa chữa các Quốc lộ sau bão

PV: Chủ nhật 15/09/2024, 20:55 (GMT+7)

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), bước đầu ước tính giá trị thiệt hại cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Ảnh minh họa: Quân khu 1

Ảnh minh họa: Quân khu 1

Trong báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, Bộ GTVT cho biết, trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc, có tổng số 4.177 vị trí hư hỏng lớn, ngập nước, hư hỏng công trình báo hiệu đường bộ, trạm thu phí, cầu phao...

Theo Bộ GTVT, hiện có 3.924 vị trí bị thiệt hại, hư hỏng do sạt lở đất, sụt nền, đứt đường và hư hỏng cầu, cống, công trình khác.

Ngành Giao thông vận tải đã khắc phục 555/567 vị trí sạt lở đất đá để thông đường toàn bộ mặt đường, hoặc thông một phần mặt đường phục vụ giao thông. Hiện chỉ còn 12 vị trí chưa thông do sạt lở, sụt lún nền đường với khối lượng lớn, nằm ở khu vực địa hình khó tiếp cận đưa máy móc vào thi công; khắc phục và thông xe 246/253 vị trí tắc đường do ngập nước.

Bộ GTVT cho hay, bước đầu ước tính giá trị thiệt hại cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khôi phục hạ tầng đường bộ phục vụ tìm kiếm cứu nạn; thông tuyến bảo đảm giao thông để phục vụ cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm người mất tích; vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, bảo đảm giao thông cho các tuyến cao tốc, quốc lộ trở lại bình thường.

Với lĩnh vực đường thủy, các cảng bến chưa hoạt động là 753/763 cảng bến tại các tỉnh thành phố gồm Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Thời gian dự kiến hoạt động trở lại sau khi mực nước trên các tuyến sông đảm bảo an toàn, các thông báo hạn chế giao thông được gỡ bỏ, triển khai các hệ thống báo hiệu trên tuyến, luồng và khắc phục các thiệt hại tại cảng bến.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Thị trường bất động sản cho thuê: “Sống khỏe” nhờ dòng tiền ổn định?

Thị trường bất động sản cho thuê: “Sống khỏe” nhờ dòng tiền ổn định?

Cuối tháng 10/2025, trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn loay hoay tìm điểm cân bằng sau giai đoạn trầm lắng, thì bất động sản cho thuê lại đang chứng kiến sự phục hồi rõ rệt.