Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đối thoại- 15 giờ trước

Nâng tầm thương mại điện tử: Cần bịt lỗ hổng thất thu thuế

Nâng tầm thương mại điện tử: Cần bịt lỗ hổng thất thu thuế

Thương mại điện tử là mục tiêu phát triển kinh tế trong những năm tới. Để thị trường này phát triển đúng hướng và lành mạnh, nhà nước vẫn cần có những quy định và công cụ quản lý hiệu quả.

Chuyện hôm nay- 1 tuần trước

Bước đầu tổ chức lại giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng

Bước đầu tổ chức lại giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng

Chưa đầy 1 tháng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nền về người và tài sản.

Đối thoại- 1 tuần trước

Làm cách nào “buộc” tài xế giảm tốc độ không cần phạt nặng?

Làm cách nào “buộc” tài xế giảm tốc độ không cần phạt nặng?

Tại Singapore, sau hai vụ tai nạn chết người liên quan đến trẻ em, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc đưa ra những hình phạt nghiêm khắc, cần đưa ra giải pháp để bù đắp cho những hạn chế của con người khi xử lý tình huống khi tham gia giao thông nhằm ngăn chặn những cái chết thương tâm trên đường.

Thế Giới- 2 tuần trước

Bàn giải pháp tăng xuất nhập khẩu hàng hóa qua đường sắt

Bàn giải pháp tăng xuất nhập khẩu hàng hóa qua đường sắt

Số lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng từ năm 2019 đến nay đều tăng, nhưng số lượng tăng không đều.

Giao thông- 1 tháng trước

Làm gì để đẩy nhanh đường sắt đô thị tại hai thành phố lớn?

Làm gì để đẩy nhanh đường sắt đô thị tại hai thành phố lớn?

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị sẽ góp phần giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường của 2 thành phố. Đây cũng là nhiệm vụ Bộ Chính trị đã giao cho Hà Nội và TP.HCM thực hiện trong thời gian tới.

Đối thoại- 1 tháng trước

Đừng để giao thông kìm chân du lịch

Đừng để giao thông kìm chân du lịch

Nếu các địa phương không chủ động, nếu các kịch bản giao thông không đi kèm với những dự báo về nhu cầu du lịch, khó tránh khỏi việc làm du khách nản lòng, từ đó mất dần sức hấp dẫn của các địa danh du lịch.

Góc Nhìn- 1 tháng trước

Đổi mới tư duy trong phát triển đường sắt đô thị

Đổi mới tư duy trong phát triển đường sắt đô thị

Hà Nội và TP.HCM mất quá nhiều thời gian để hoàn thành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Để có thể đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị trong thời gian tới, mỗi thành phố cũng cần dựa trên những điều kiện thực tế để đưa ra những đề xuất, cách làm đường sắt đô thị theo cách mới.

Sự việc- 1 tháng trước

Cách nào hoàn thành 300km đường sắt đô thị tới năm 2030

Cách nào hoàn thành 300km đường sắt đô thị tới năm 2030

Theo mục tiêu đã đề ra tại Kết luận số 49 của Bộ Chính trị, từ nay đến năm 2030, Hà Nội và TP.HCM cần phải hoàn thành khoảng 200km đường sắt đô thị. Các thành phố lớn cần phải làm gì để hiện thực hóa mục tiêu này?

Sự việc- 1 tháng trước

Giải pháp nào thúc đẩy Logistic thương mại điện tử chuyển đổi xanh?

Giải pháp nào thúc đẩy Logistic thương mại điện tử chuyển đổi xanh?

Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi năm 2023 do nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận Agility công bố, Việt Nam xếp thứ 10 trong tổng số 50 thị trường logistics mới nổi.

Đối thoại- 2 tháng trước

Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Từ lâu chuyện thiếu chỗ đỗ xe ở các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội đã trở nên bức thiết. Nhiều giải pháp đã được chính quyền Thành phố triển khai nhưng đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Sự việc- 2 tháng trước

Thời điểm vàng kích cầu tiêu dùng nội địa

Thời điểm vàng kích cầu tiêu dùng nội địa

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân ở nhiều nơi vẫn ở mức cao, nhất là các dịp lễ, ngày trọng đại trong năm; đặc biệt là dịp cuối năm và Tết nguyên đán 2024 đã cận kề.

Sự việc- 2 tháng trước

Khi nhà đầu tư 'chê' bãi đỗ

Khi nhà đầu tư "chê" bãi đỗ

Trước tình trạng các dự án bãi đỗ xe chậm triển khai, mới đây tại kỳ họp 14, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đã chỉ ra, tính hấp dẫn của bãi đỗ xe đối với nhà đầu tư bằng không bởi nhiều nguyên do.

Sự việc- 2 tháng trước

Giải pháp nào để giảm ùn tắc tại các công trình giao thông?

Giải pháp nào để giảm ùn tắc tại các công trình giao thông?

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên, các đơn vị thi công cần có những giải pháp để giảm ùn tắc tại các khu vực dự án, giúp người nhân đi lại thuận tiện; nhất là thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao.

Sự việc- 2 tháng trước

Các địa phương lên phương án phối hợp chống ùn tắc cuối năm

Các địa phương lên phương án phối hợp chống ùn tắc cuối năm

Chỉ còn ít ngày nữa, người lao động cả nước sẽ bước vào kỷ nghỉ Tết Dương lịch 2024, tiếp đó là Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Nguy cơ ùn tắc tại các đô thị, cửa tuyến cửa ngõ ra, vào các Thành phố lớn, các điểm du lịch liệu có lặp lại?

Giao thông- 3 tháng trước

Đường bê tông nhựa, sao vài năm đã hỏng?

Đường bê tông nhựa, sao vài năm đã hỏng?

Các mẫu nhựa đường bê tông asphalt đều được tính toán có độ bền khoảng 10-15 năm. Tuy vậy, một số dự án thảm bê tông nhựa chỉ được vài năm đã hư hỏng, phải tiến hành sửa chữa? Do thời tiết, do vận hành khai thác hay lý do gì? Giải pháp nào đảm bảo chất lượng bê tông nhựa?

Sự việc- 3 tháng trước

TP.HCM tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT dịp Tết

TP.HCM tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT dịp Tết

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024 dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp, nhất là nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Trước tình hình đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã thực hiện những giải pháp gì?

Đối thoại- 3 tháng trước

Chợ truyền thống: Cần thay đổi thực chất trước nguy cơ biến mất

Chợ truyền thống: Cần thay đổi thực chất trước nguy cơ biến mất

Chợ truyền thống trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các loại hình thương mại khác rất cần một sự thay đổi mạnh mẽ từ tư duy đến hành động. Để từ đó mới đảm bảo sự sự tồn tại và phát triển của mình trong giai đoạn mới.

Sự việc- 3 tháng trước

Những điều nhỏ bé

Những điều nhỏ bé

Dù với bất cứ nguyên nhân nào, việc gia tăng số vụ, số người bị thương do TNGT cũng khiến dư luận lo ngại. Lo ngại về số liệu là một chuyện, quan trọng hơn, ứng xử với những con số đó, cùng với các biện pháp để thực hiện bằng được mục tiêu kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí...

Sự việc- 3 tháng trước

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.

Sự việc- 3 tháng trước

Giải pháp nào phát triển thương mại điện tử bền vững?

Giải pháp nào phát triển thương mại điện tử bền vững?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm Top 10 trên toàn thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới. Dù phát triển nhanh nhưng thị trường này vẫn còn nhiều rào cản. Làm sao để thương mại điện tử phát triển bền vững?

Tài chính - Thị trường- 3 tháng trước

Xu hướng di chuyển thông minh với xe đạp công cộng và xe buýt điện

Xu hướng di chuyển thông minh với xe đạp công cộng và xe buýt điện

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển mô hình xe buýt điện thông minh và xe đạp công cộng, các ý kiến đề xuất triển khai thêm dịch vụ xe scooter điện, thuê xe máy điện tại các bến metro... cũng như nâng cấp, kiện toàn hạ tầng giao thông, hệ thống thu thập dữ liệu giúp việc di chuyển thông minh, bền vững.

Giao thông- 3 tháng trước

Hội nhóm ảo, gây án thật

Hội nhóm ảo, gây án thật

Khởi nguồn từ những hội nhóm tiêu cực trên mạng, những thành viên trong nhóm đã kích động nhau thực hiện những hành vi phạm pháp hoặc gây hại cho bản thân. Đặc biệt nguy hiểm khi người tham gia các hội nhóm ảo này là đối tượng vị thành niên.

Sự việc- 3 tháng trước

Làm gì để không 'vỡ trận' đăng kiểm dịp cuối năm?

Làm gì để không "vỡ trận" đăng kiểm dịp cuối năm?

Dù tạm thời ngành đăng kiểm đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất nhưng vẫn còn nhiều bất cập cần được giải quyết để ngành hoạt động ổn định lâu dài; nhất là trong tháng cao điểm cuối năm, nhằm tránh nguy cơ tái ùn tắc có thể xảy ra tại khu vực TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Sự việc- 4 tháng trước

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển kinh tế tuần hoàn, cần lưu ý gì?

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển kinh tế tuần hoàn, cần lưu ý gì?

Hiện có khoảng hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ đã, đang và sẽ thực hiện lộ trình kinh tế tuần hoàn. Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức.

Đối thoại- 4 tháng trước

Tái chế rác thải nhựa: Cơ hội có nhưng doanh nghiệp vẫn gặp khó

Tái chế rác thải nhựa: Cơ hội có nhưng doanh nghiệp vẫn gặp khó

Tại Việt Nam, chỉ 27% rác thải nhựa được các doanh nghiệp thu gom xử lý, nhưng 90% trong số đó được vận chuyển đến các bãi chôn lấp hoặc lò đốt, chỉ 10% được tái chế. Tái chế nhựa là trách nhiệm xã hội bắt buộc trên con đường “Xanh hoá” doanh nghiệp nhưng thực tế đặc ra không ít rào cản, thách thức.

Dân sinh- 4 tháng trước

Xóa những nghịch lý khi xây nhà ở xã hội

Xóa những nghịch lý khi xây nhà ở xã hội

Ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, nhà ở xã hội là điều mong mỏi của rất nhiều hộ gia đình. Nhu cầu về nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp của các địa phương giai đoạn 2021-2030, dự kiến vào khoảng 2,4 triệu căn.

Sự việc- 4 tháng trước

Phương án nào cho gần 21 triệu thuê bao di động khi tắt sóng 2G?

Phương án nào cho gần 21 triệu thuê bao di động khi tắt sóng 2G?

Theo lộ trình chậm nhất đến tháng 9/2024 các ngành chức năng sẽ tiến hành tắt sóng di động 2G để đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dân sinh- 4 tháng trước

Cơ chế nào để đảm bảo thực hiện nhượng quyền thu phí?

Cơ chế nào để đảm bảo thực hiện nhượng quyền thu phí?

Mới đây, trả lời trước Quốc hội về khó khăn trong thu hút vốn đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ này sẽ đẩy mạnh thu hút vốn của doanh nghiệp thông qua nhượng quyền thu phí và đấu giá quyền thu phí.

Đối thoại- 4 tháng trước

Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải, rồi sao?

Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải, rồi sao?

Bộ GTVT vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố tổ chức tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch.

Sự việc- 4 tháng trước

Cần giải pháp để đẩy nhanh giải ngân các gói tín dụng

Cần giải pháp để đẩy nhanh giải ngân các gói tín dụng

Tăng trưởng tín dụng thấp, giải ngân gói 120.000 tỉ đồng chậm… là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn hôm nay 6/11, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tài chính - Thị trường- 4 tháng trước

Chuyển đổi số, đừng “vận động bằng cơm'

Chuyển đổi số, đừng “vận động bằng cơm"

Bài học kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển cho thấy, muốn số hoá hay chuyển đổi số thành công thì tất cả các thành phần trong quá trình ấy phải chuyển động, thay đổi theo tinh thần số, tư duy số.

Sự việc- 4 tháng trước

Ngăn chặn bạo lực học đường: Cần tăng cường nhận thức pháp luật cho học sinh

Ngăn chặn bạo lực học đường: Cần tăng cường nhận thức pháp luật cho học sinh

Bạo lực học đường vẫn là một vấn đề nan giải, thậm chí có chiều hướng diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây. Bên cạnh giải quyết hậu quả, hỗ trợ nạn nhân và xử phạt người có lỗi, thì ngăn chặn bạo lực trong môi trường giáo dục là yêu cầu rất cấp thiết.

Đối thoại- 4 tháng trước

Vì sao chưa ngăn được xe máy đi lên cao tốc?

Vì sao chưa ngăn được xe máy đi lên cao tốc?

Từng đoàn xe máy ồ ạt đi vào đường cao tốc của ô tô, trên Đại lộ Thăng Long. Xe ôm công nghệ, shipper, mô tô xe máy cá nhân… thản nhiên đi lên Cao tốc số 20 – Vành đai 3, Hà Nội. Gặp lực lượng chức năng, xe máy lập tức quay đầu bỏ chạy!

Diễn đàn- 4 tháng trước

Nhìn bằng khát vọng

Nhìn bằng khát vọng

Không có thương vong do TNGT không chỉ là mục tiêu, đó cũng là khát vọng của toàn bộ người dân. Trong 5 trụ cột để thực hiện chiến lược này, việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số được đặc biệt nhấn mạnh, mà ở đó, yêu cầu xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu về ATGT có vai trò quan trọng.

Sự việc- 4 tháng trước