Va chạm tại vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái tử vong
Chuẩn bị vào vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái đi xe máy xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngoài công tác ứng phó với lũ, lụt do nước sông Hồng lên cao, Hà Nội đang huy động nhiều lực lượng trong việc dọn dẹp rác, cây xanh bị gãy đổ và vệ sinh môi trường.
Ngay sau khi bão số 3 đi qua, thủ đô Hà Nội ngập trong cây đổ, lá và cành cây khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc. Tại các khu phố của nội đô, xe vận chuyển rác trong những ngày qua cũng được tăng cường hết công xuất, làm sao vừa đảm bảo VSMT, vừa nhanh chóng vận chuyển cành cây, lá rụng sau cơn bão.
Công việc thì gấp bội, nhưng nhân lực thì hạn chế buộc các công nhân VSMT phải tăng ca để đảm bảo ổn định cho người dân. Chị Trần Thị Tuyết, công nhân VSMT khu vực quận Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ “Như mọi ngày thì chỉ sáng làm 1 tăng và chiều làm 1 tăng, nhưng bây giờ thì 18-20 xe… nói chung là làm gấp nhiều lần so với ngày thường”.
Những ngày qua, lũ trên sông Hồng, đoạn chảy qua quận Hoàn Kiếm, lên nhanh khiến nhiều nhà dân ven sông thuộc hai phường Chương Dương và Phúc Tân ngập sâu. Nhiều ngôi nhà ngập nặng, người dân phải dùng thuyền để di chuyển. Cùng với đó, rác thải, cành cây cứ theo nhau mà nổi lên mặt nước. Ý thức được việc dọn dẹp rác sau bão lũ, gìn giữ vệ sinh môi trường là công việc chung của cả cộng đồng, nên nhiều người dân đã tích cực cùng công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp rác thải. Anh Nguyễn An Huy và Trần Quế Anh người dân tại Hà Nội chia sẻ:
“Bão và mưa lớn làm ngập lụt cả khu nhà tôi, thấy các công nhân VSMT đang làm việc vất vả cả đêm. Tôi cùng những ngươi trong gia đình đã ra hỗ trợ để thông tắc cống quanh khu vực này, giúp cho nước rút nhanh hơn. Sau khi thấy công việc của mình giúp nước thoát, tránh ngập ứ ở khu vực nhà tôi thì thấy khá vui. Tuy nhiên cũng còn nhiều nơi khác họ cần sự hỗ trợ từ mọi người”.
“Tôi không nghĩ cây đổ nhiều như thế, chưa bao giờ tôi thấy cảnh như vậy, tôi cảm thấy rất sót ruột khi có thời gian tôi cũng ra giúp đỡ mọi người dọn dẹp cây cối ở đường khu tôi ở. Khi đi làm mọi người cũng bảo nhau ra khu vực ở gần cty để giúp đỡ các cô, các bác trong việc dọn cây cối vì nhìn khung cảnh đấy toàn cây to và đổ hết đường dây điện. Nếu chỉ để cty VSMT sẽ rất lâu để trở lại bình thường. Tôi cùng mọi người cũng bảo nhau để giúp đỡ phần nào nay phần đó”.
Những ngày qua, mặc dù những cơn mưa ở Hà Nội còn chưa dứt, nhiều tuyến phố bị ngập trong nước. Thế nhưng hàng chục công nhân tinh nhuệ của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM vẫn miệt mài xử lý những cây xanh bị gãy, đổ trên địa bàn Hà Nội. Lực lượng mang theo các trang thiết bị, công cụ chuyên dụng phục vụ công tác khắc phục sự cố cây ngã đổ sau bão, đồng thời, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa bão.
Ông Nguyễn Doãn Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh cho biết, từ khi ra Hà Nội đến nay, chưa ngày nào lực lượng công nhân Cty Cây xanh TP Hồ Chí Minh ngơi việc. Làm từ sáng đến tối, chạy từ khu vực Ba Đình vào phố cổ, đi dọc vành đai 2 ra đến các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, các công nhân công ty cây xanh cố gắng sớm trả lại sự quang đãng cho Hà Nội:
“Chúng tôi đã cử các đoàn công tác ra HN để khắc phục hậu quả. Chúng tôi cũng chủ động phối hợp với cty cây xanh HN để lên kế hoạch xử lý. Trước tiên đảm bảo an toàn cho người dân trước. Sau đó sẽ vấn đề về giao thông. Các công việc sau sẽ cứu cây xanh gãy đổ trong bão vừa qua”.
Sau bão Yagi là lũ đang cao, mực nước các sông ở Hà Nội cũng đạt mức báo động 3. Những ngày này, mặc dù trời đã hửng nắng, nước sông đã giảm, nhiều tuyến đường đã khô ráo trở lại. Thế nhưng, công tác thu dọn hậu quả sau bão vẫn còn đó, vẫn còn cần lắm sự chung tay, góp sức của người dân với cơ quan chức năng… Để thủ đô sớm trở lại bình thường.
Chuẩn bị vào vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái đi xe máy xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Từ 15/11 tới, người dân sẽ không được phép ghi âm, ghi hình CSGT khi đang làm việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 46/2024 vừa được Bộ Công an ban hành.
Hạ tầng cấp thoát nước là tài sản mà chính quyền các cấp phải đặc biệt quan tâm đầu tư; nhưng cũng cần kêu gọi các mô hình PPP vì sử dụng mô hình PPP trong xử lý nước thải rất có hiệu quả ở nhiều địa phương, nên cái này rất cần nhân rộng và phát huy.
Theo phản ánh của báo chí, hành khách bước ra khu vực gần nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thường gặp một số người giả mạo GrabBike chèo kéo, hét giá cước gấp nhiều lần so với giá cước cuốc xe thực tế.
Đến năm 2035, một số chặng đầu tiên của đường sắt cao tốc Bắc- Nam sẽ được đưa vào khai thác và theo đánh giá, cự ly dưới 800km ưu thế thuộc về đường sắt tốc độ cao, trong khi cự ly ngắn, chi phí cho việc cất hạ cánh của hàng không sẽ rất cao.
Sáng ngày 10/10 – tròn 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, hàng ngàn người dân đã tập trung tại quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, trung tâm phố cổ và những điểm tổ chức lễ kỷ niệm, khiến tình hình giao thông trở nên đông đúc hơn ngày thường.
Theo ghi nhận, số lượng điểm mua vàng miếng SJC không nhiều, các tiệm vàng nhỏ cũng không còn giao dịch loại vàng này khiến quy mô thị trường ngày càng thu hẹp.