Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Ngày đầu đường Võ Chí Công phân làn chính thức: Xe máy cố tình sai làn

PV: Thứ tư 09/07/2025, 13:51 (GMT+7)

Hôm nay (9/7), Sở Xây dựng Hà Nội chính thức tổ chức phân làn cho các phương tiện trên tuyến đường Võ Chí Công. Trong sáng ngày đầu tiên triển khai, nhiều trường hợp xe máy vượt làn, lấn làn vẫn xảy ra dù có sự kiểm soát nghiêm ngặt của cảnh sát giao thông.

Theo quy định, 4 làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ dành cho ô tô, các phương tiện ô tô cấm rẽ phải, chỉ được phép đi thẳng và rẽ trái theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Theo quy định, 4 làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ dành cho ô tô, các phương tiện ô tô cấm rẽ phải, chỉ được phép đi thẳng và rẽ trái theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông

2 làn phía sát vỉa hè sẽ là làn hỗn hợp. Các phương tiện xe máy, xe đạp đi theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và biển báo, sơn kẻ. Các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) chỉ được phép rẽ phải

2 làn phía sát vỉa hè sẽ là làn hỗn hợp. Các phương tiện xe máy, xe đạp đi theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và biển báo, sơn kẻ. Các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) chỉ được phép rẽ phải

2 làn hỗn hợp luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài giờ cao điểm

2 làn hỗn hợp luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài giờ cao điểm

Một số người điều khiển xe máy chọn vỉa hè làm làn đường riêng

Một số người điều khiển xe máy chọn vỉa hè làm làn đường riêng

Cận cảnh dải phân cách cứng chia làn đường

Cận cảnh dải phân cách cứng chia làn đường

Tại các nút giao và điểm quay đầu trên tuyến đường Võ Chí Công, CSGT luôn túc trực để điều phối, hướng dẫn người đi đường tuân thủ theo quy định mới. 

Tuy nhiên, nhiều bất cập sau khi phân làn cứng vẫn diễn ra, không ít xe máy cố tình đi sai làn đường, làn hỗn hợp tắc nghẽn kéo dài,...

Tuy nhiên, nhiều bất cập sau khi phân làn cứng vẫn diễn ra, không ít xe máy cố tình đi sai làn đường, làn hỗn hợp tắc nghẽn kéo dài,...

Nhiều xe máy vô tư đi, dừng đèn đỏ trong làn ô tô như chưa hề có dải phân cách

Nhiều xe máy vô tư đi, dừng đèn đỏ trong làn ô tô như chưa hề có dải phân cách

Một số trường hợp ngang nhiên chờ đèn đỏ cùng xe cảnh sát, lái xe không đội mũ, vượt ẩu, chở ba, đi làn sai quy định…

Một số trường hợp ngang nhiên chờ đèn đỏ cùng xe cảnh sát, lái xe không đội mũ, vượt ẩu, chở ba, đi làn sai quy định…

Xe ba bánh chở hàng đi vào làn riêng vốn dành cho ô tô

Xe ba bánh chở hàng đi vào làn riêng vốn dành cho ô tô

Nói về một số bất cập sau khi phân làn cứng tại trục đường Võ Chí Công, anh N.V.Tâm, người sinh sống và làm việc ở đây cho biết: “Phân làn thì tốt thôi nhưng người dân đi xe máy muốn rẽ trái rất khó vì ô tô cũng cùng được rẽ, nếu quay đầu lại dễ đi nhầm vào làn ô tô rồi bị phạt lỗi. Ô tô đi ra từ các ngõ không thể nhập vào làn riêng vì làm rào cứng, đi làn hỗn hợp thì tắc'.

Nói về một số bất cập sau khi phân làn cứng tại trục đường Võ Chí Công, anh N.V.Tâm, người sinh sống và làm việc ở đây cho biết: “Phân làn thì tốt thôi nhưng người dân đi xe máy muốn rẽ trái rất khó vì ô tô cũng cùng được rẽ, nếu quay đầu lại dễ đi nhầm vào làn ô tô rồi bị phạt lỗi. Ô tô đi ra từ các ngõ không thể nhập vào làn riêng vì làm rào cứng, đi làn hỗn hợp thì tắc".

Cập nhật hệ thống đèn riêng cho 2 làn đường

Cập nhật hệ thống đèn riêng cho 2 làn đường

Để tránh tái diễn các cuộc va chạm khi phương tiện muốn chuyển làn trong thời gian thí điểm trước đó, hệ thống đèn giao thông đã được cập nhật kịp thời.

Tuy nhiên, xe máy làn hỗn hợp muốn rẽ trái vẫn rất khó khăn khi làn ô tô bên cạnh cùng được rẽ, làn đối diện vẫn được đi thẳng, gây nên tình trạng tắc nghẽn tại các nút giao lớn.

Hàng loạt xe máy phải chờ giữa ngã tư theo chỉ đạo để được rẽ trái, quay đầu

Hàng loạt xe máy phải chờ giữa ngã tư theo chỉ đạo để được rẽ trái, quay đầu

Với ô tô đi từ các ngõ nhỏ trên trục đường Võ Chí Công, việc đi vào làn riêng là không thể vì đã chắn rào cứng, xe bắt buộc phải đi vòng xa hơn, điều này gây nên sự bất tiện đối với một số người tham gia giao thông.

Một ngõ trên trục Võ Chí Công, ô tô khó nhập làn riêng

Một ngõ trên trục Võ Chí Công, ô tô khó nhập làn riêng

Trong bối cảnh giao thông đô thị ngày càng phức tạp, việc phân luồng phương tiện là một chủ trương đúng đắn của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, giải pháp này cần được triển khai khoa học, linh hoạt và sát với điều kiện cụ thể của từng tuyến đường. Bởi lẽ, giải pháp giao thông không nên trở thành một bài toán làm khó người dân

Trong bối cảnh giao thông đô thị ngày càng phức tạp, việc phân luồng phương tiện là một chủ trương đúng đắn của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, giải pháp này cần được triển khai khoa học, linh hoạt và sát với điều kiện cụ thể của từng tuyến đường. Bởi lẽ, giải pháp giao thông không nên trở thành một bài toán làm khó người dân

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội 'Giết người'

Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

Mới đây, TP.HCM đang triển khai việc phân luồng, phân làn giao thông trên một số tuyến đường nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là giữa các loại xe tải trọng lớn như xe đầu kéo, xe container với các phương tiện dễ tổn thương hơn như xe máy, xe đạp.

Hà Nội làm gì để ứng phó với 'siêu ô nhiễm' không khí?

Hà Nội làm gì để ứng phó với "siêu ô nhiễm" không khí?

Sáng nay (3/12), ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir tiếp tục xếp Hà Nội nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với chỉ số AQI ở ngưỡng đỏ, không lành mạnh cho sức khỏe.

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Phản ánh tới VOVGT thời gian gần đây, nhiều thính giả bày tỏ tình trạng thường xuyên ùn nghẽn tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, đặc biệt khu vực trước cổng Viện ĐH Y Hà Nội kể cả ngoài giờ cao điểm.

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Theo Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất mức doanh thu chịu thuế (thu nhập, giá trị gia tăng) với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng một năm. Đây cũng là ngưỡng được trừ trước khi nộp thuế theo tỷ lệ trên doanh thu.

Nhà ở xã hội, chỗ ở hay tài sản của người dân?

Nhà ở xã hội, chỗ ở hay tài sản của người dân?

Mấy hôm nay, câu chuyện về sự khó khăn trong việc đăng ký mua nhà ở xã hội (NOXH) khiến rất nhiều người trẻ tâm tư và bàn luận.

Ô nhiễm không khí: Người Hà Nội ra đường cần lưu ý gì?

Ô nhiễm không khí: Người Hà Nội ra đường cần lưu ý gì?

Những ngày qua, không khí của Hà Nội đang ô nhiễm ở mức báo động, nhiều thời điểm, chỉ số AQI ở một số khu vực trong nội thành vượt ngưỡng 200 (mức rất kém). Chuyên gia y tế khuyến cáo, người già và trẻ em hạn chế ra ngoài đường hoặc đeo khẩu trang, vệ sinh đường hô hấp sau khi ra ngoài đường