Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Gia đình Anh Trịnh Văn Mô đã sử dụng bể tiêu hủy rác sinh hoạt này thấy rất hiệu quả và thiết thực: "Địa phương sẽ lựa chọn làm bể tiêu hủy có thiết kế đơn giản, thuận tiện, dễ lắp ghép nhất. Chủ yếu là bằng bê tông, trong có cuốn thép để đảm bảo độ cứng, độ bền, sử dụng hiệu quả, lâu dài.
Quá trình đốt thì có ít mình đốt ngay thì nó sẽ bền, còn dồn nhiều vào mới đốt thì nó dễ nóng lâu và nhiều bể bị nổ. Vậy nên gia đình có bao nhiêu là đốt ngay thì sử dụng nó sẽ bền và lâu dài."
Đến nay, mọi gia đình ở xã Bách Thuận, từ người già đến trẻ nhỏ đều đã hình thành được thói quen phân loại rác rất thuận lợi và dễ dàng. Rác hữu cơ thì được ủ thành phân bón, hoặc chôn lấp để bổ sung dinh dưỡng cho chính khu vườn của mỗi gia đình; rác vô cơ thì được tiêu hủy hàng ngày tại bể tiêu hủy nên ở Bách Thuận, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ hay đường thôn làng rộng rãi đều không có tình trạng rác thải vứt bừa bãi.
Anh Nguyễn Đình Đoàn, người dân xã Bách Thuận tự hào khi chia sẻ: "Xã triển khai thì gia đình cũng tổ chức làm và mọi thành viên trong gia đình cũng ý thức được cái việc vệ sinh môi trường và xử lý rác thải. Trước khi không có mô hình đấy thì cũng thu gom nhưng để khắp nơi, chứ không được sạch sẽ như bây giờ, xử lý hàng ngày. Ý thức ngay từ gia đình nên không có ai xả rác bừa bãi ra ngoài môi trường."
Đến với Bách Thuận là thấy màu xanh ngút mắt của những vườn cây cảnh, cùng một không gian sạch sẽ, thoáng mát để mỗi người đều có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.
Đó cũng chính là điểm cộng rất lớn để các chuyên gia của một tổ chức môi trường Nhật Bản lựa chọn Bách Thuận là nơi phát triển dự án du lịch sinh thái nông thôn bền vững trong thời gian tới.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.