Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hàng đoàn xe tải tập kết trên Đại lộ Chu Văn An, nguy cơ mất TT ATGT

Minh Hiếu: Chủ nhật 09/07/2023, 06:31 (GMT+7)

Tại đại lộ Chu Văn An (Hà Nội), hướng đi đường tỉnh 70 không có biển cấm đỗ xe, còn hướng đi đường Vành đai 3 có biển cấm đỗ. Tuy nhiên, cả hai bên đường đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

 Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cả hai bên đại lộ Chu Văn An, Hà Nội đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng, đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên,…

Cả hai bên đại lộ Chu Văn An, Hà Nội đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng, đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên,…

Mỗi lần di chuyển trên đại lộ Chu Văn An, anh Trịnh Văn Quang, ở Thanh Trì (Hà Nội) luôn cẩn trọng quan sát để tránh các phương tiện bất ngờ tạt đầu xe vào lề đường. Theo anh Quang, dù báo chí đã nhiều lần phản ánh nhưng hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, giao nhận hàng hóa trên tuyến đường này.

"Phải tầm 4 tháng rồi, ngày trước các xe tải này nằm trong bãi ở ngõ 286 và ngõ 300 Nguyễn Xiển, nhưng rồi không biết do vấn đề gì thì người ta di chuyển đi các nơi, và bãi này hình thành tự phát. Xe cộ lộn nhộn lắm, mình chạy xe nhiều lúc bị tạt qua đầu luôn. Khung giờ từ 9h sáng đến 1h chiều là thời gian người ta bốc xếp hàng hóa nhiều nhất, tất cả các xe đi trả hàng về các tỉnh, buổi chiều không còn xe đỗ ở đây", anh Quang cho biết.

Ngoài ra, còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Theo khảo sát của phóng viên, tại đại lộ Chu Văn An, hướng đi đường tỉnh 70 không có biển cấm đỗ xe, còn hướng đi đường Vành đai 3 có biển cấm đỗ. Tuy nhiên, cả hai bên đường đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3. Đây chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang,… Ngoài ra còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…

Anh Hoàng Anh Thắng, ở Hà Đông, rất bức xúc không chỉ vì nguy cơ mất an toàn giao thông mà cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị cũng bị ảnh hưởng: "Nó ngang nhiên chiếm dụng làn trong, mỗi lần đi qua là rất khó chịu. Xe máy, xe ba gác chở hàng đi ra đi vào một cách vô tội vạ, rồi những người chủ xe đứng ra ngoài đường vẫy khách, em thấy rất mất trật tự, nó như một cái chợ. Mong muốn lực lượng chức năng sớm giải quyết triệt để, yêu cầu người ta di chuyển sang một địa điểm khác".

Tình trạng xe máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, xe tải dừng đỗ giữa đường, vô tư ra vào, giao nhận hàng hóa diễn ra trong khung giờ 9h-13h hằng ngày, khiến người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc.

Tình trạng xe máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, xe tải dừng đỗ giữa đường, vô tư ra vào, giao nhận hàng hóa diễn ra trong khung giờ 9h-13h hằng ngày, khiến người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc.

Phóng viên VOV Giao thông đã liên hệ làm việc với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và sẽ cập nhật thông tin khi có phản hồi. Trước đó, trả lời báo chí, đại diện UBND quận Hoàng Mai thừa nhận, các lực lượng chức năng đã ra quân và xử phạt nhiều lần nhưng chưa thể xử lý dứt điểm.

Khi cơ quan quản lý còn đang “loay hoay” thì người dân chỉ còn biết chịu đựng. Chị T.T.V, chủ một cửa hàng café tại đại lộ Chu Văn An chia sẻ, hàng dài xe tải đỗ trước cửa ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh nhưng cũng “chẳng biết làm thế nào”.

Biển cấm đỗ xe theo hướng đi đường Vành đai 3 gần như vô tác dụng. Hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

Biển cấm đỗ xe theo hướng đi đường Vành đai 3 gần như vô tác dụng. Hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

Còn người đi xe máy, như anh Nguyễn Thành Công, ở Hà Đông, buộc phải đi sang làn dành riêng cho ô tô bất chấp nguy hiểm, khi làn hỗn hợp nhiều lúc ùn tắc vì hoạt động mua bán, giao nhận hàng hóa: "Xe người ta bán hoa quả hoặc bốc xếp hàng đầy dọc đường. Làn trong mà tắc thì xe máy bắt buộc phải đi ra làn ngoài, làn ô tô người ta đi nhanh, xe máy đi ra sẽ nguy hiểm, mất an toàn".

Đại lộ Chu Văn An thuộc địa bàn giáp ranh phường Đại Kim, quận Hoàng Mai; xã Thanh Liệt, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì; và phường Phúc La, quận Hà Đông.

Do vậy, anh Nguyễn Văn Toàn, ở Hoàng Mai, mong muốn có sự phối hợp và vào cuộc quyết liệt của địa phương liên quan: "Thứ nhất gây ùn tắc giao thông, thứ hai là một số va chạm nhẹ đã xảy ra. Khi lực lượng chức năng có mặt, các đội xe tản đi hết, nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng thì đâu lại vào đấy, cảm giác chưa có sự quyết liệt. Phải có sự vào cuộc, phối hợp giữa các cơ quan quản lý, chứ bây giờ dẹp chỗ này lại sang địa bàn chỗ khác thì cũng khó"./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Ngành hàng không toàn cầu từ vài tháng trở lại đây đã lâm vào tình trạng không chỉ thiếu hụt về nhân lực, mà cả về máy bay. Điều này khiến giá thuê máy bay tăng lên nhanh chóng, trong khi nhiều hãng bắt đầu tính tới phương án sử dụng những chiếc máy bay cũ hơn, vốn bị bỏ lại trong thời kì COVID-19.