Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hàng đoàn xe tải tập kết trên Đại lộ Chu Văn An, nguy cơ mất TT ATGT

Minh Hiếu: Chủ nhật 09/07/2023, 06:31 (GMT+7)

Tại đại lộ Chu Văn An (Hà Nội), hướng đi đường tỉnh 70 không có biển cấm đỗ xe, còn hướng đi đường Vành đai 3 có biển cấm đỗ. Tuy nhiên, cả hai bên đường đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

 Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cả hai bên đại lộ Chu Văn An, Hà Nội đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng, đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên,…

Cả hai bên đại lộ Chu Văn An, Hà Nội đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng, đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên,…

Mỗi lần di chuyển trên đại lộ Chu Văn An, anh Trịnh Văn Quang, ở Thanh Trì (Hà Nội) luôn cẩn trọng quan sát để tránh các phương tiện bất ngờ tạt đầu xe vào lề đường. Theo anh Quang, dù báo chí đã nhiều lần phản ánh nhưng hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, giao nhận hàng hóa trên tuyến đường này.

"Phải tầm 4 tháng rồi, ngày trước các xe tải này nằm trong bãi ở ngõ 286 và ngõ 300 Nguyễn Xiển, nhưng rồi không biết do vấn đề gì thì người ta di chuyển đi các nơi, và bãi này hình thành tự phát. Xe cộ lộn nhộn lắm, mình chạy xe nhiều lúc bị tạt qua đầu luôn. Khung giờ từ 9h sáng đến 1h chiều là thời gian người ta bốc xếp hàng hóa nhiều nhất, tất cả các xe đi trả hàng về các tỉnh, buổi chiều không còn xe đỗ ở đây", anh Quang cho biết.

Ngoài ra, còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Theo khảo sát của phóng viên, tại đại lộ Chu Văn An, hướng đi đường tỉnh 70 không có biển cấm đỗ xe, còn hướng đi đường Vành đai 3 có biển cấm đỗ. Tuy nhiên, cả hai bên đường đều xuất hiện tình trạng xe tải dừng đỗ nối đuôi nhau ở làn hỗn hợp, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3. Đây chủ yếu là những nhà xe nhận chuyển hàng đi các tỉnh phía Bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang,… Ngoài ra còn có một số xe tải khác dừng đỗ để bán hoa quả, ốp điện thoại,…

Anh Hoàng Anh Thắng, ở Hà Đông, rất bức xúc không chỉ vì nguy cơ mất an toàn giao thông mà cả an ninh trật tự, mỹ quan đô thị cũng bị ảnh hưởng: "Nó ngang nhiên chiếm dụng làn trong, mỗi lần đi qua là rất khó chịu. Xe máy, xe ba gác chở hàng đi ra đi vào một cách vô tội vạ, rồi những người chủ xe đứng ra ngoài đường vẫy khách, em thấy rất mất trật tự, nó như một cái chợ. Mong muốn lực lượng chức năng sớm giải quyết triệt để, yêu cầu người ta di chuyển sang một địa điểm khác".

Tình trạng xe máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, xe tải dừng đỗ giữa đường, vô tư ra vào, giao nhận hàng hóa diễn ra trong khung giờ 9h-13h hằng ngày, khiến người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc.

Tình trạng xe máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh, xe tải dừng đỗ giữa đường, vô tư ra vào, giao nhận hàng hóa diễn ra trong khung giờ 9h-13h hằng ngày, khiến người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc.

Phóng viên VOV Giao thông đã liên hệ làm việc với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và sẽ cập nhật thông tin khi có phản hồi. Trước đó, trả lời báo chí, đại diện UBND quận Hoàng Mai thừa nhận, các lực lượng chức năng đã ra quân và xử phạt nhiều lần nhưng chưa thể xử lý dứt điểm.

Khi cơ quan quản lý còn đang “loay hoay” thì người dân chỉ còn biết chịu đựng. Chị T.T.V, chủ một cửa hàng café tại đại lộ Chu Văn An chia sẻ, hàng dài xe tải đỗ trước cửa ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh nhưng cũng “chẳng biết làm thế nào”.

Biển cấm đỗ xe theo hướng đi đường Vành đai 3 gần như vô tác dụng. Hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

Biển cấm đỗ xe theo hướng đi đường Vành đai 3 gần như vô tác dụng. Hàng đoàn xe tải vẫn vô tư tập kết, tập trung dày nhất trong khoảng 1km tính từ đường Vành đai 3.

Còn người đi xe máy, như anh Nguyễn Thành Công, ở Hà Đông, buộc phải đi sang làn dành riêng cho ô tô bất chấp nguy hiểm, khi làn hỗn hợp nhiều lúc ùn tắc vì hoạt động mua bán, giao nhận hàng hóa: "Xe người ta bán hoa quả hoặc bốc xếp hàng đầy dọc đường. Làn trong mà tắc thì xe máy bắt buộc phải đi ra làn ngoài, làn ô tô người ta đi nhanh, xe máy đi ra sẽ nguy hiểm, mất an toàn".

Đại lộ Chu Văn An thuộc địa bàn giáp ranh phường Đại Kim, quận Hoàng Mai; xã Thanh Liệt, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì; và phường Phúc La, quận Hà Đông.

Do vậy, anh Nguyễn Văn Toàn, ở Hoàng Mai, mong muốn có sự phối hợp và vào cuộc quyết liệt của địa phương liên quan: "Thứ nhất gây ùn tắc giao thông, thứ hai là một số va chạm nhẹ đã xảy ra. Khi lực lượng chức năng có mặt, các đội xe tản đi hết, nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng thì đâu lại vào đấy, cảm giác chưa có sự quyết liệt. Phải có sự vào cuộc, phối hợp giữa các cơ quan quản lý, chứ bây giờ dẹp chỗ này lại sang địa bàn chỗ khác thì cũng khó"./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phạt nguội là phạt ai?

Phạt nguội là phạt ai?

Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.

Vỉa hè của bộ hành

Vỉa hè của bộ hành

Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.

TP.HCM: AI trong giao thông, kết quả đạt xa kỳ vọng

TP.HCM: AI trong giao thông, kết quả đạt xa kỳ vọng

Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

'Làm mát' những cái đầu 'nóng' trên đường

"Làm mát" những cái đầu "nóng" trên đường

Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.

Ngành giao thông vận tải làm gì để cao điểm Tết suôn sẻ?

Ngành giao thông vận tải làm gì để cao điểm Tết suôn sẻ?

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.

Ngang nhiên cho thuê đất bán hoa Tết, cơ quan chức năng “nhắm mắt làm ngơ”?

Ngang nhiên cho thuê đất bán hoa Tết, cơ quan chức năng “nhắm mắt làm ngơ”?

Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.

Phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Sáng 10/1, UBND TP. Hà Nội phối hợp với tập đoàn Vingroup tổ chức lễ phát động chiến dịch Vì thủ đô trong xanh, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô.