Giá xăng đồng loạt tăng
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo lộ trình đi làm, cứ khoảng 8h sáng hàng ngày, anh Nguyễn Đức Minh, trú tại quận Thanh Xuân có mặt tại khu vực hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương . Thời điểm này, lưu lượng phương tiện đi vào trung tâm thành phố rất đông, các phương tiện ô tô xếp thành hàng dài từ trong hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương đến nút giao Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương.
Anh Đức Minh phản ánh: "Đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến- ngã tư Lê Văn Lương- Nguyễn Tuân rất là tắc do đèn giao thông và hầm chui kia quá là gần nhau".
Anh Quang Huy, làm việc trên đường Lê Văn Lương cho biết, so với thời điểm trước khi có hầm, thời gian đi lại qua nút giao này không được cải thiện và vẫ cảm thấy khá mệt mỏi và khó chịu mỗi khi phải di chuyển qua đây: "Phương tiện giao thông qua đó rất đông, không chỉ giờ cao điểm mà cả giờ bình thường, đi lại khó khăn. Đèn xanh đèn đỏ ở đó 100 giây, những hôm đông, có khi mất 7-10 phút để đi qua nút giao đó".
Phân tích về nguyên nhân của tình trạng ùn tắc tại nút giao này, Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn, giảng viên Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, do lưu lượng phương tiện đi từ ngoại thành vào nội thành giờ cao điểm sáng tăng cao: "Mặc dù hạ tầng được cải thiện, nhưng chưa đồng bộ trong kết nối. Cụ thể chúng ta giải quyết được ùn tắc tại nút giao hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương nhưng nút tiếp theo Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương, năng lực của nút không có sự cải thiện nâng cấp đồng bộ. Với lưu lượng phương tiện rất lớn và có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới, việc ùn tắc ở nút Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương rất khó tránh khỏi".
Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao hầm chui Tố Hữu-Lê Văn Lương có xu hướng tăng cao một phần là do các phương tiện tránh đi tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển do có nhiều điểm rào chắn phục vụ công trình thi công.
Chia sẻ về thông tin đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Nguyễn Tuân- Lê Văn Lương, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết: "Nguyên tắc tổ chức đèn tín hiệu giao thông đảm bảo lưu thoát cả 4 hướng, việc điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông cần phải căn cứ vào lưu lượng phương tiện của các chiều đường. Ở ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám đã ưu tiên hướng từ ngoại thành vào nội thành bằng cách chiều Nguyễn Tuân và Hoàng Minh Giám cấm rẽ trái vào Lê Văn Lương. Mọi người tuân thủ theo đúng tín hiệu đèn".
Trước khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương- Tố Hữu, VOVGT đã có cảnh báo về nguy cơ xảy ra ùn tắc cục bộ tại đoạn đường này do có lưu lượng phương tiện cao và là tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh BRT.
Sau khi chính thức thông xe, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần có phương án điều chỉnh về tổ chức giao thông, như từ tháng 1/2023, tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái theo 2 hướng từ Hoàng Minh Giám đi Lê Văn Lương và từ Nguyễn Tuân đi Lê Văn Lương, điều chỉnh thời gian tín hiệu đèn nhưng tình hình giao thông chỉ ổn định được một thời gian, mấy tháng gần đây tình trạng ùn cục bộ tái diễn rõ rệt.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.