Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương tái ùn tắc, cần điều chỉnh tổ chức giao thông

Hải Hà: Thứ sáu 11/08/2023, 15:36 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm chính thức thông xe, tình hình giao thông tại nút giao hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương vẫn rất “nóng”. Nhiều lái xe, người tham gia giao thông phản ánh khu vực này thường xuyên xuất hiện ùn kéo dài theo hướng vào nội thành tại khu vực hầm chui.

Theo lộ trình đi làm, cứ khoảng 8h sáng hàng ngày, anh Nguyễn Đức Minh, trú tại quận Thanh Xuân có mặt tại khu vực hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương . Thời điểm này, lưu lượng phương tiện đi vào trung tâm thành phố rất đông, các phương tiện ô tô xếp thành hàng dài từ trong hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương  đến nút giao Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương.

Anh Đức Minh phản ánh: "Đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến- ngã tư Lê Văn Lương- Nguyễn Tuân rất là tắc do đèn giao thông và hầm chui kia quá là gần nhau".

Anh Quang Huy, làm việc trên đường Lê Văn Lương cho biết, so với thời điểm trước khi có hầm, thời gian đi lại qua nút giao này không được cải thiện và vẫ cảm thấy khá mệt mỏi  và khó chịu mỗi khi phải di chuyển qua đây: "Phương tiện giao thông qua đó rất đông, không chỉ giờ cao điểm mà cả giờ bình thường, đi lại khó khăn. Đèn xanh đèn đỏ ở đó 100 giây, những hôm đông, có khi mất 7-10 phút để đi qua nút giao đó".

Phân tích về nguyên nhân của tình trạng ùn tắc tại nút giao này, Thạc sỹ Vũ Anh Tuấn, giảng viên Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, do lưu lượng phương tiện đi từ ngoại thành vào nội thành giờ cao điểm sáng tăng cao: "Mặc dù hạ tầng được cải thiện, nhưng chưa đồng bộ trong kết nối. Cụ thể chúng ta giải quyết được ùn tắc tại nút giao hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương nhưng nút tiếp theo Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương, năng lực của nút không có sự cải thiện nâng cấp đồng bộ. Với lưu lượng phương tiện rất lớn và có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới, việc ùn tắc ở nút Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương rất khó tránh khỏi".

Tình hình giao thông tại nút giao hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương vẫn rất “nóng”. Ảnh: Phúc Tài

Tình hình giao thông tại nút giao hầm chui Tố Hữu- Lê Văn Lương vẫn rất “nóng”. Ảnh: Phúc Tài

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao hầm chui Tố Hữu-Lê Văn Lương có xu hướng tăng cao một phần là do các phương tiện tránh đi  tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển do có nhiều điểm rào chắn phục vụ công trình thi công.

Chia sẻ về thông tin đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Nguyễn Tuân- Lê Văn Lương,  Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết: "Nguyên tắc tổ chức đèn tín hiệu giao thông đảm bảo lưu thoát cả 4 hướng, việc điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông cần phải căn cứ vào lưu lượng phương tiện của các chiều đường. Ở ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám đã ưu tiên hướng từ ngoại thành vào nội thành bằng cách chiều Nguyễn Tuân và Hoàng Minh Giám cấm rẽ trái vào Lê Văn Lương. Mọi người tuân thủ theo đúng tín hiệu đèn".

Trước khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương- Tố Hữu, VOVGT đã có cảnh báo về nguy cơ xảy ra ùn tắc cục bộ  tại đoạn đường này do có lưu lượng phương tiện cao và là tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh BRT.

Sau khi chính thức thông xe, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần có phương án điều chỉnh về tổ chức giao thông, như từ tháng 1/2023, tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái theo 2 hướng từ Hoàng Minh Giám đi Lê Văn Lương và từ Nguyễn Tuân đi Lê Văn Lương, điều chỉnh thời gian tín hiệu đèn nhưng tình hình giao thông chỉ ổn định được một thời gian, mấy tháng gần đây tình trạng ùn cục bộ tái diễn rõ rệt.

 

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tập trung đưa sân bay Long Thành về đích cuối năm 2026

Tập trung đưa sân bay Long Thành về đích cuối năm 2026

Hiện nay nhiều hạng mục quan trọng tại Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang bám sát và vượt tiến độ so với kế hoạch.

Bỏ quy định chỉ sinh từ 1 - 2 con: Có cần chế độ khuyến khích?

Bỏ quy định chỉ sinh từ 1 - 2 con: Có cần chế độ khuyến khích?

Bộ Y tế vừa đề xuất bỏ quy định cặp vợ chồng chỉ sinh 1 hoặc 2 con; vợ chồng có quyền tự quyết định thời gian sinh con, số con và khoảng cách giữa các lần sinh phù hợp với lứa tuổi, tình trạng sức khỏe, thu nhập.

Ngắm cầu Long Biên hơn 120 tuổi sắp được sửa chữa

Ngắm cầu Long Biên hơn 120 tuổi sắp được sửa chữa

Cục Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về đề xuất các giải pháp khắc phục các điểm xung yếu xuống cấp. Trong đó, Cục này đề xuất lập dự án cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên (tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) và cầu Phú Lương (tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng).

Phố Yên Hoà (Hà Nội): Đi lại khó khăn vì lòng đường nhỏ, sạp hàng chật kín vỉa hè

Phố Yên Hoà (Hà Nội): Đi lại khó khăn vì lòng đường nhỏ, sạp hàng chật kín vỉa hè

Phố Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội được cho là một trong những tuyến phố có kích thước đường giao thông nhỏ nhất Hà Nội. Cuộc sống người dân sinh sống nơi đây ảnh hưởng rất nhiều do việc xe cộ đi lại ùn tắc.

Chuyện xưa, voi ở miền Tây

Chuyện xưa, voi ở miền Tây

“Chiều chiều vịt lội cò bay/ Ông voi bẻ mía chạy ngay vô rừng”, điệu hát ru Nam Bộ man mát nhắc về một thời mà ĐBSCL từng là nhà của những con voi to lớn.

Liên hoan phát thanh lần thứ XVI:
 Kênh VOV Giao thông đoạt 2 giải Đồng, 1 giải khuyến khích

Liên hoan phát thanh lần thứ XVI: Kênh VOV Giao thông đoạt 2 giải Đồng, 1 giải khuyến khích

Tối 13/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI năm 2024. 

Quy hoạch, “chìa khóa” giải quyết úng ngập?

Quy hoạch, “chìa khóa” giải quyết úng ngập?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngập úng đô thị. Nhưng tiền đề để giải quyết vấn đề này là công tác quy hoạch phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.