Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngõ 75 Trần Thái Tông xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà
Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng đường xấu thì đã nhiều năm nay. Nhưng mấy tháng gần đây do có nhiều phương tiện thường xuyên lưu thông nên mặt đường bị sụt lún từ những chiếc hố bé xíu, lâu ngày thành những vũng to và hố sâu.
Trời mưa nước ứ đọng ở ổ voi, ổ gà rất lầy lội và nhếch nhác khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.
Thậm chí, nhiều phụ nữ tay lái không vững thường té ngã khi vấp ổ voi, ổ gà. Dù chưa có tai nạn chết người nhưng nếu không được sửa chữa, tu sửa sớm, thì việc xảy ra tai nạn giao thông trên con đường này là sớm muộn.
Người dân sống hai bên đường còn bức xúc vì đường hư hỏng đã lâu nhưng lại không được sửa chữa nên ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng và hư hỏng tài sản.
Bán nước vỉa hè tại ngõ 75 Trần Thái Tông (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), cô Thu cho biết không ít lần chứng kiến nhiều vụ ngã xe do chủ quan không nghĩ rằng hố sâu: “Đường này xuống cấp đã vài tháng rồi, cũng có người đến đổ sỏi đá nhưng mưa thì bị trôi hết. Tối có mấy thanh niên phóng nhanh hay đi vào hố này lắm, mà hố thì sâu chứ, không hiếm vụ ngã xe ở đây đâu".
Theo ghi nhận của PV rất ổ voi, ổ gà nằm giữa đường như “gài bẫy” buộc người đi đường phải trở thành những tay lái điệu nghệ, lạng lách trên đường.
Mọi người phải đi gọn sang 2 bên mép đường mà điều đáng nói ở đây là ô tô lại đỗ sát 2 bên mép đường khiến diện tích bị thu nhỏ gây cản trở giao thông. Trong con ngõ này cắm rất nhiều biển “cấm đỗ xe” mà các phương tiện đều phớt lờ, làm ngơ như không thấy.
Đề nghị UBND phường Dịch Vọng kiểm tra chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan để sớm đưa ra phương án thi công, cải tạo mặt đường để người dân yên tâm đi lại.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.