Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đường vào KCN Tân Quang xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn cao

Hải Bằng: Thứ tư 24/09/2025, 15:20 (GMT+7)

Nhiều tháng qua, hai tuyến đường vào KCN Tân Quang (xã Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) thường xuyên ngập nước dài cả trăm mét, tuyến đường còn lại ngập rác, hàng ngàn công nhân và người dân gặp khó khăn khi di chuyển qua những cung đường này, đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Những con đường dẫn vào khu công nghiệp, nơi mỗi ngày có hàng ngàn công nhân ra vào, lẽ ra phải thuận tiện, an toàn, để đảm bảo cho sản xuất và đời sống. Thế nhưng, nhiều tháng qua, công nhân và người dân di chuyển qua KCN Tân Quang (giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội), vẫn phải chịu đựng đi qua con đường lầy lội, ngập nước, ngổn ngang rác thải để mưu sinh. Tình trạng đường xuống cấp, ngập sâu, thường xuyên xảy ra tai nạn đã trở thành nỗi ám ảnh mỗi ngày của hàng ngàn người.

Nếu không nói, thì chắc chắn không ai nghĩ rằng đây là 1 lối vào của KCN Tân Quang bởi con đường này đã chi chít ổ voi, ổ gà.

Nếu không nói, thì chắc chắn không ai nghĩ rằng đây là 1 lối vào của KCN Tân Quang bởi con đường này đã chi chít ổ voi, ổ gà.

Đã nhiều ngày sau cơn mưa, hai đầu đường để vào KCN Tân Quang (xã Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) vẫn trở thành những “ao nước” dài cả trăm mét. Nhiều đoạn ngập sâu tới 40–45 cm, khiến xe máy chới với, chết máy giữa đường.

Vào mỗi giờ cao điểm, là hàng dài xe nối đuôi nhau. Từ ô tô đến xe máy, từ xe con đến xe tải, di chuyển lầm lũi, rón rén để tránh các vũng nước sâu, rộng hàng mét…

Tại lối vào này, điểm ngập sâu nhất là 40cm, rộng vài mét, sẵn sàng “nuối chửng” những chiếc xe máy và người điều khiển khi đi vào.

Tại lối vào này, điểm ngập sâu nhất là 40cm, rộng vài mét, sẵn sàng “nuối chửng” những chiếc xe máy và người điều khiển khi đi vào.

Đã nhiều lần phải trở thành nhân viên “cứu hộ giao thông” bất đắc dĩ, ông Nguyễn Mạnh Hằng, giáo viên tại trường Trung cấp nghề Á Châu (nằm trong KCN Tân Quang) cho biết, sau mỗi trận mưa là kéo theo nhiều ngày nước ngập. Có những ngày ông Hằng phải dùng xe tải và dây cáp để kéo nhiều xe khỏi vũng nước sâu do đường xuống cấp:

“Đường xuống cấp rất trầm trọng, phương tiện không dám đi, người lạ không dám vào, ảnh hưởng đến rất nhiều công ty trong KCN. Rất là khó khăn, bất cập cho chúng tôi. Trời nắng thì bụi mà trời mưa thì lầy lội, người đi bộ còn khó nữa là phương tiện. Vừa thiệt hại, hỏng phương tiện ra vào trong cụm công nghiệp. Rất nhiều người đi xe máy và xe đạp gặp tai nạn. Gần đây nhất, 2 xe con đi qua, đầu xe bị cắm xuống nước và tôi cũng ghi lại được hình ảnh…”

Một con đường chính kết nối với đường Kiêu Kỵ (Hà Nội) cũng trở thành ao nước sau mỗi trận mưa.

Một con đường chính kết nối với đường Kiêu Kỵ (Hà Nội) cũng trở thành ao nước sau mỗi trận mưa.

Tất cả các xe đi qua đây đều phải mò mẫm, rón rén bởi có thể sập hố bất cứ lúc nào

Tất cả các xe đi qua đây đều phải mò mẫm, rón rén bởi có thể sập hố bất cứ lúc nào

Theo khảo sát, để vào khu công nghiệp Tân Quang hiện có 3 đường. Thế nhưng, tại đầu vào của 2 tuyến đường đều chi chít ổ voi, ổ gà. Tình trạng đường xuống cấp, ngập lụt khiến tai nạn thường xuyên xảy ra. Xe máy trượt bánh ngã dúi dụi, xe tải, xe container sa lầy giữa đường, chắn ngang lối đi. Còn xe ô tô con thì sập gầm, cắm đầu xuống vũng nước mà không thể thoát ra được tạo nên cảnh ùn tắc nghiêm trọng vào mỗi khung giờ cao điểm.

Từng là nạn nhân trong 1 vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này, chị Phạm Hồng Thanh (trú tại xã Thuận An, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng:

“Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này 4 lần, vừa rồi là trời mưa nên tôi bị ngã ở hố này và phải sửa xe hết vài trăm ngàn. Bị ngã 2 lần rồi chứ không phải 1 lần.

 Mỗi lần đi làm đi qua con đường này, tôi cảm thấy rất bất bình, ảnh hưởng đến thời gian làm việc và đi lại của chúng tôi rất nhiều, tắc đường nữa. Chúng tôi cũng phải đóng phí đường bộ mà để cho chúng tôi đi lại vất vả quá. Con đường này xuống cấp hơn 1 năm rồi, nắng toàn hố mà mưa thì ngập chẳng biết thế nào để đi…”

7
Nơi ngập nặng nhất của đoạn đường này cũng sâu 40-45cm.

Nơi ngập nặng nhất của đoạn đường này cũng sâu 40-45cm.

9

Theo những người dân thường xuyên tham gia giao thông tại khu vực này, chỉ trong vài tháng trở lại đây đã có nhiều người điều khiển xe máy bị ngã bởi các hố nước trên đường dẫn vào KCN Tân Quang. Nhẹ thì ướt hết quần áo, hỏng phương tiện, nặng thì nhập viện do chấn thương, còn xe ô tô thì thường xuyên bị mắc kẹt bởi các ao nước sâu đến nửa mét như muốn giăng bẫy người đi đường.

Rất nhiều xe con đã bị sập hố khi đi qua đoạn đường này.

Rất nhiều xe con đã bị sập hố khi đi qua đoạn đường này.

Nhẹ thì sập gầm, nặng thì cắm đầu xuống nước, phải dùng xe kéo hoặc xe nâng để thoát khỏi hố nước sâu.

Nhẹ thì sập gầm, nặng thì cắm đầu xuống nước, phải dùng xe kéo hoặc xe nâng để thoát khỏi hố nước sâu.

Anh Nguyễn Văn Hoà, một người dân phản ánh: “Đi qua cứ phải mò như đi trên nước, có buổi sáng đi qua bao nhiêu xe sập xuống không lên được, phải nhờ xe kéo mới ra được. Có những lúc sập xuống hố sâu như vầy sẽ cản trở, đi lại khó khăn. Tình trạng này phải đến 3-4 tháng nay rồi”.

“Rất nguy hiểm, nhiều người ngã ở đây, nếu không quen đường và phát hiện ra hố. Giờ đi đường mà không phát hiện ra ổ gà, không nhìn được nên rất nguy hiểm, nhiều người ngã lắm. Chúng tôi chỉ mong cố gắng hoàn thiện nút giao này cho đỡ nguy hiểm thôi”, anh Hữu Minh cho biết.

Đoạn đường này gần trường Trung cấp nghề Á Châu, hàng ngày có hàng chục lượt xe tập lái đi qua. Liệu đây có phải là bài thử tay lái trước khi lấy được bằng lái xe?

Đoạn đường này gần trường Trung cấp nghề Á Châu, hàng ngày có hàng chục lượt xe tập lái đi qua. Liệu đây có phải là bài thử tay lái trước khi lấy được bằng lái xe?

Các vụ xe bị sập hố nước và không thể thoát đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân trong khu vực.

Các vụ xe bị sập hố nước và không thể thoát đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân trong khu vực.

“Để đến cơ quan không bị ướt, chúng tôi phải đi qua bãi rác…” – Chị Nguyễn Thị Hường thốt lên như vậy khi gặp PV VOV Giao thông khi đang ghi nhận các “ao nước” trên đường vào KCN Tân Quang.

Chị Hường cho biết, có 3 đường vào KCN, thế nhưng 2 con đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, chỉ có thể đi vào những ngày nắng ráo. Còn 1 con đường còn lại thì đang ngập trong “bãi rác lộ thiên” khiến người tham gia giao thông ai cũng ngao ngán mỗi lần đi qua.

Lối đi khác vào KCN Tân Quang cũng  ngập trong rác thải sinh hoạt

Lối đi khác vào KCN Tân Quang cũng  ngập trong rác thải sinh hoạt

“Những hố nước ở đây rất sâu, rất nhiều người bị sụt hố ở đây, cứ đến giờ cao điểm là bị tắc rất dài, dài đến cầu vượt đường 5 rất vất vả và khổ, phải sắn quần lên để lội mà xe sẫn sụt hố và tôi cũng ngã mấy lần ở đây rồi.

Chúng tôi đóng phí đường bộ hàng tháng mà không hiểu sao lại để đường như thế này cả 1 năm trời. Nếu tránh được hố thì phải đi đường bên trong cách xa 3km và phải đi qua 1 bãi rác thì mới đến được cơ quan, rất ô nhiễm môi trường và vệ sinh, mỹ quan của KCN”, chị Hường nói. 

Mặc dù bãi rác tự phát này đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng vẫn chưa được di dời hay xử lý, khiến khu vực này luôn bốc mùi xú uế.

Mặc dù bãi rác tự phát này đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng vẫn chưa được di dời hay xử lý, khiến khu vực này luôn bốc mùi xú uế.

Đường vào khu công nghiệp là tuyến hạ tầng huyết mạch, không chỉ phục vụ lưu thông hàng hoá mà còn di chuyển của công nhân, người dân. Nếu để tình trạng ngập úng, xuống cấp kéo dài, thiệt hại về kinh tế và xã hội là không thể tính hết.

Con đường dẫn vào khu công nghiệp Tân Quang mỗi ngày chứng kiến hàng ngàn lượt xe cộ vật lộn trong nước ngập, công nhân lo lắng, doanh nghiệp thiệt hại, người dân bức xúc. Một khu công nghiệp hiện đại, một trung tâm thu hút đầu tư, nhưng lại bị “trói chân” bởi con đường lầy lội, ngập úng và “bốc mùi”. Câu hỏi không còn là “bao giờ sửa” mà là: Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu tiếp tục để công nhân và người dân phải đánh cược tính mạng trên con đường này?

 

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

Cần chủ động phương án bù chéo khi mạng lưới đường sắt đô thị đi vào hoạt động

Cần chủ động phương án bù chéo khi mạng lưới đường sắt đô thị đi vào hoạt động

Kinh nghiệm của nhiều quốc gia có mạng lưới đường sắt đô thị phát triển cho thấy loại hình vận tải hành khách khối lượng lớn này dù sẽ hữu ích với hoạt động giao thông công cộng đô thị nhưng cũng sẽ đối mặt với tình trạng lỗ sau khi đi vào vận hành khai thác.

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.