Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện hôm nay

Đưa TP.Thủ Đức trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

Huy Hoàng: Thứ sáu 26/01/2024, 15:14 (GMT+7)

Hơn 3 năm trước, khi đề án sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức cũ khởi động đã vấp phải không ít những lo ngại về cơ chế hoạt động, cơ cấu tổ chức, nguồn lực lẫn nhân sự… xuất phát từ suy nghĩ “dồn 3 thành 1”.

Những lo ngại ấy đến nay dù vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, nhưng một thành phố mới trong lòng thành phố đã được thành hình từ sự đột phá trong tư duy dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm của lãnh đạo TP.HCM nói chung, Tp.Thủ Đức nói riêng.

Đại diện Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.Thủ Đức vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước trao tặng hôm 20/1

Đại diện Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.Thủ Đức vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước trao tặng hôm 20/1

3 năm là quãng thời gian không quá dài để tạo ra những dấu ấn nhất định, nhưng cũng không phải là quá ngắn, đủ để khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối bởi những kỳ vọng chưa thể hoàn thành của TP.Thủ Đức.  

Tuy vậy, công bằng mà nói thì những gì mà TP.Thủ Đức làm được trong 3 năm qua là không hề khiêm tốn nếu đặt trong bối cảnh hơn 1 nửa quỹ thời gian dành cho chống dịch COVID-19 và khắc phục hậu quả của dịch bệnh.

Một bản đồ án quy hoạch chung đã hoàn tất và đang chờ được phê duyệt; rất nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được khởi công hoặc tái khởi động sau nhiều năm đắp chiếu đã trực tiếp mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực phía Đông TPHCM. Không chỉ vậy, Tp.Thủ Đức đã và đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, đáng sống bằng những bộ máy, nhân sự và việc làm hết sức cụ thể, có ích cho người dân, cho cộng đồng.

Giờ đây, với Nghị Quyết 98 của Quốc hội, sự quan tâm sâu sát từ chính quyền TP.HCM, sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước thì TP.Thủ Đức giờ đây có đủ điều kiện để tăng tốc, bứt phá để trở thành biểu tượng mới của sự phồn thịnh, đổi mới và đoàn kết của TP.HCM trong tương lai.

Những nền móng đầu tiên đã được chuẩn bị chu đáo, đủ đảm bảo để TP.Thủ Đức ổn định và phát triển lâu dài. Điều quan trọng là Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.Thủ Đức cần tận dụng tốt cơ hội vàng từ Nghị quyết 98, giữ vững khối đoàn kết, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm để cùng nhau vượt khó, đưa TP.Thủ Đức trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM, của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như nước như kỳ vọng của Đảng và Nhà nước ta.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.