Va chạm liên hoàn tại lối dẫn vào cao tốc, 1 người tử vong
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngõ nhỏ – áp lực giao thông lớn
Ngõ 381 phố Nguyễn Khang chỉ dài khoảng vài trăm mét, nhưng mật độ phương tiện di chuyển mỗi ngày lại rất cao. Lòng đường chật hẹp, chỉ rộng khoảng ba đến năm mét, một số đoạn thắt lại chỉ còn hơn hai mét rưỡi. Tình trạng đường xuống cấp diễn ra nghiêm trọng: ổ gà, lún nắp cống, mặt nhựa bị bong tróc khiến người dân thường xuyên phải di chuyển trong cảnh xốc nảy, bùn đất, bụi bặm.
Vào giờ cao điểm, dòng xe từ Nguyễn Khang đổ vào, kết hợp với lượng lớn xe từ hướng Thành Thái và các khu dân cư lân cận, tạo thành thế “nút cổ chai”. Nhiều người cho biết chỉ mất vài phút đi qua đoạn đường này nếu thông thoáng, nhưng vào buổi sáng hoặc chiều muộn có thể mất tới cả tiếng đồng hồ. Thậm chí, trong ngày dù không phải giờ cao điểm cũng có thể xảy ra tình trạng ùn ách 10 - 15 phút.
Chị Hương Giang - kinh doanh cửa hàng dược phẩm tại ngõ 381 Nguyễn Khang cho biết:
“Cứ một lúc ô tô nhiều là tắc đường. Giờ cao điểm, nhất là tầm buổi chiều, sáng tầm 7 - 9 giờ, chiều 5 - 6 giờ. Thậm chí các giờ khác… Nói chung là tắc đường liên tục, rất bụi bẩn.”
Theo người dân sinh sống tại Ngõ 381 Nguyễn Khang, Thành phố Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng ngõ từ nhiều năm trước. Theo thiết kế, tuyến đường sẽ được nâng cấp với mặt cắt ngang hơn 20 mét. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 300 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa lớn, bởi khi hoàn thành, ngõ 381 sẽ trở thành trục kết nối thông suốt giữa phố Nguyễn Khang và phố Thành Thái, giảm tải cho hàng loạt tuyến đường chính quanh khu vực Cầu Giấy.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân trong phạm vi thu hồi đất chưa thống nhất phương án đền bù. Những bất cập kéo dài hơn mười năm đã khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp nhưng vẫn chưa được cải tạo đúng mức.
Dự án mở rộng bị đình trệ hơn 10 năm
Việc mở lối thông từ Thành Thái đến Nguyễn Khang cũng là nhức nhối được nhiều người nhắc đến. Theo người dân, trước khi khai mở, ngõ 381 dù có nhiều xe qua lại cũng chỉ là xe đạp, xe máy, chưa gây ùn tắc như hiện nay. Từ khi có ô tô qua lại, việc ùn tắc mới trở thành “món ăn” hàng ngày.
Chị Đào - một tiểu thương trong Ngõ 381 cho hay:
“Từ khi làm cái đường thông này mới tắc. Có lúc tắc đến 1 tiếng, 2 tiếng là chuyện bình thường. Nếu mà chỉ có xe máy thì không bao giờ tắc, chỉ có ô tô to vào mới tắc thôi.”
Không chỉ gây ùn tắc, hiện trạng đường xấu còn khiến ngõ 381 thường xuyên trong trạng thái ô nhiễm khói bụi, đặc biệt là vào ngày nắng nóng. Ổ trâu, ổ gà xuất hiện khắp nơi cũng khiến xe cộ đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ ngõ, đổ sau những ngày mưa.
Các hoạt động kinh doanh quanh ngõ bị gián đoạn, khách hàng ngại di chuyển. Những hộ dân sống tại đây phải chịu cảnh ồn ào, ô nhiễm và tắc nghẽn ngay trước cửa nhà. Tình trạng này khiến mong mỏi về một tuyến đường khang trang, thông thoáng ngày càng trở nên bức thiết.
Bác Mạnh, sinh sống tại ngõ 381 Nguyễn Khang thắc mắc:
“Có lẽ mình sống ở đây mấy chục năm mà không hiểu tại sao nhiều phương tiện đi vào khu vực này nhiều đến thế. Nhiều khi mình mách các bạn ấy đi ra đường Xuân Thuỷ kia nhưng các bạn bảo chúng em cứ đi theo nhau vào đây.”
Người dân kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm xác định thời điểm khởi công. Đồng thời, trong khi chờ dự án tổng thể được thực hiện, chính quyền địa phương và đơn vị chức năng nên có giải pháp sửa chữa tạm thời những đoạn xuống cấp nặng, xử lý mặt đường, nắp cống, tổ chức phân luồng để giảm ùn tắc.
Một trong những giải pháp được nhiều người đưa ra, là chỉ cho phép ô tô đi theo một chiều duy nhất, hoặc nếu có thể là tạm cấm ô tô qua lại. Bởi ngõ 381 từ trước đến nay chỉ là một con ngõ nhỏ, không phải đường phố để xe cộ qua lại với tần suất cao. Chị Giang nêu ý kiến:
“Đoạn đường này chỉ có khoảng mấy chục mét thôi, cấm ô tô không đi vào đây. Chỉ có xe đạp, xe máy lưu thông thôi còn ô tô không được vào đây sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông. Vì chủ yếu ô tô vào đây nhiều gây ùn tắc là chính, khói bụi rất là nhiều luôn.”
Ngõ 381 phố Nguyễn Khang là minh chứng rõ nét cho áp lực hạ tầng tại các khu vực đô thị phát triển nhanh. Một dự án được kỳ vọng cải thiện diện mạo và chất lượng sống của người dân, nhưng đang bị đình trệ vì những khó khăn kéo dài. Hy vọng các vướng mắc sớm được tháo gỡ, để cư dân nơi đây có thể đi lại thuận tiện, an toàn hơn.
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Khoảng 14h chiều nay (25/11), trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch, hướng đi Xuân Thủy), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến một người tử vong.
Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.
Chính quyền xã Hoà Sơn (xã Yang Reh, huyện Krông Bông cũ), tỉnh Đắk Lắk phát hiện đồi thôn 4 Yang Reh có hiện tượng sạt trượt, mặt đất nứt toác nhiều mảng lớn nên đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân để đảm bảo an toàn.
Tháng 11 này đánh dấu tròn một năm Quốc hội Việt Nam ban hành lệnh cấm toàn diện đối với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 4h ngày 26/11, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 12,2 độ Vĩ Bắc; 119,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 540km về phía Đông.
Sáng 25/11/2025, Chi cục Hải quan Khu vực VI tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 14. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.