Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
“Ruồi nhặng bò khắp sân, trẻ con, người già không dám đi bộ gần khu vực ý; ở chung cư nó rất hút gió nên nó bốc mùi đưa về khắp các nơi. Bây giờ thì rác vẫn cứ đổ, làm gì có ai dọn đâu” - chị Trần Thị Thương, cư dân chung cư THT New City, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức (Hà Nội) bức xúc vì bãi rác này ứ đọng nhiều hơn mỗi ngày từ hơn 1 tháng nay. Đủ mọi loại rác thải sinh hoạt chất cao thành đống và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Điều này khiến hàng trăm hộ dân hàng ngày ra vào khu chung cư bức bối, trong khi gần khu vực bãi rác tự phát này là các trường mầm non và cửa hàng kinh doanh ăn uống.
Còn theo phản ánh của người dân ở chung cư Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng), tại đây cũng đang tồn tại một điểm tập kết rác không hợp lý, nằm ngay trước mặt tiền của khu chung cư. Chị Hoài Thu, một cư dân tại đây cho biết, điểm tập kết rác này đã tồn tại nhiều năm nay:
“Không chỉ là nơi tập kết rác mà những người hàng quán, người bán hàng rong cũng mang ra đấy tiện bỏ luôn, rất bẩn thỉu, rác nhiều vô kể. Nó ngay đường ra vào của bao nhiêu cư dân nên rất ảnh hưởng đến mỹ quan và có dịch bệnh thì rất nguy hiểm”.
Anh Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban quản trị tòa nhà Chung cư CT2A-B Tân Tây Đô bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp giải tỏa, di chuyển điểm tập kết rác này đi nơi khác:
“Đại diện cư dân ở đây đề đạt tới các cơ quan chức năng di dời cái bãi rác tập trung này sang vị trí khác, cách xa khu dân cư hơn, để tránh ảnh hưởng bởi mưa gió mùi rác, nước rác chảy ra gây mất mỹ quan và ảnh hưởng sức khỏe của bà con”.
Ngay cạnh những khu chung cư với dân cư đông đúc vẫn đang tồn tại các điểm đổ rác tự phát. Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, các điểm đổ rác tự phát này còn làm mất mỹ quan đường phố, tiềm ẩn nhiều hiểm họa đối với người tham gia giao thông, nhất là vào buổi tối. Trong khi chính quyền địa phương dường như vẫn chưa tìm ra được biện pháp hữu hiệu nhằm giải quyết triệt để tình trạng này.
Theo PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, những điểm đổ rác tự phát tồn tại lâu nay là bởi ý thức của người dân và trách nhiệm của chính quyền địa phương còn hạn chế. Đây là vấn đề không đơn giản, cần các biện pháp xử lý triệt để, tránh việc chặn chỗ này lại nảy sinh ở chỗ khác:
“Phải có lộ trình giải quyết cụ thể, xử lý cụ thể, đưa ra thời gian ngày nào, tháng nào sẽ giải quyết triệt để, bãi rác đó phải được xử lý xong; còn xử lý bằng cách nào thì mỗi nơi phải bàn một giải pháp phù hợp với địa phương mình, kiên quyết không để ô nhiễm ở địa bàn của mình. Còn người dân tuyên truyền tới một mức độ mà vẫn vi phạm thì phải xử phạt".
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.