Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Một trẻ tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

Mai Ngọc: Thứ ba 03/10/2023, 09:01 (GMT+7)

Cơ quan chức năng TP.HCM đang làm rõ việc bé gái 6 tuổi tử vong, nghi do ăn bánh su kem phát ở bữa tiệc trung thu tại một chung cư thuộc TP. Thủ Đức.

Ảnh minh họa: Trang Linh/VOVGT

Ảnh minh họa: Trang Linh/VOVGT

Tối 2/10, xác nhận với PV VOV Giao thông, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin và đang làm rõ vụ việc một trẻ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh trong đêm Trung thu tại Chung cư Palm Heights thuộc phường An Phú, Thành phố Thủ Đức.

“Chung cư Palm Heights có tổ chức phát bánh su kem cho các cháu là con cháu của các hộ dân sinh sống tại chung cư và các cô chú, anh chị làm việc tại chung cư. Sau bữa tiệc đó, cho đến tối 30/9, có một cháu bé 6 tuổi con một chị làm việc tại chung cư đã phải đưa đi cấp cứu và tử vong trên đường, chưa kịp nhập viện” – bà Lan thông tin.

Bà Lan cho biết, sau đó, một số phụ huynh khác cũng phản ánh một số bé có biểu hiện bị đau bụng và rối loạn tiêu hoá.

“Vụ việc đang được Công an TP Thủ Đức thụ lý và tiến hành điều tra. Chúng tôi nghĩ không loại trừ nguyên nhân là do đã ăn bánh”, bà Lan cung cấp thêm.

Trước đó, vào tối thứ 6 (29/9), Ban tổ chức chương trình đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights có mua 230 phần bánh su kem của một thương hiệu uy tín kèm bánh trung thu để phát cho các cháu ăn. Đến ngày 30/9, con của một nhân viên phục vụ có biểu hiện nôn ói tiêu chảy. Tối 1/10, bé diễn biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã đề nghị Phòng Y tế Thủ Đức vào cuộc để làm rõ các nguyên nhân.

“Chúng ta không loại trừ chất lượng bánh thế nào, điều kiện bảo quản bánh ra sao và nguyên nhân nào gây ra cái chết đáng tiếc của cháu bé. Việc tụ họp, ăn uống khi liên quan đến nhiều người cũng hết sức lưu ý, làm đúng nguyên tắc, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, từ quan sát hạn sử dụng, mua ở cơ sở uy tín, xuất xứ rõ ràng cho đến bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất”, bà Lan khuyến cáo.

 

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.