Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh ngheimẹ theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020 và các Thông tư hướng dẫn. Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư theo quy định pháp luật.
Với vai trò là chủ đầu tư Dự án thành phần 4, Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.
Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 1 có mục tiêu đầu tư xây dựng khu chế biến, cung cấp suất ăn cung cấp trên máy bay với công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ, trên diện tích khoảng 30.000 m2.
Tổng chi phí sơ bộ thực hiện dự án khoảng 362 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tiền thuê đất).
Hiện, có 5 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 1.
Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 2 có mục tiêu đầu tư xây dựng khu chế biến, cung cấp suất ăn cung cấp trên máy bay với công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ, trên diện tích khoảng 31.000 m2.
Tổng chi phí sơ bộ thực hiện dự án khoảng 362 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tiền thuê đất).
Hiện, có 3 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên máy bay số 2.
Theo Thông tư số 23/2021 của Bộ GTVT, trường hợp có từ 2 nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Bộ ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và giao Cục Hàng không Việt Nam là bên mời thầu.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.