Vụ cháy ở chung cư Đại Thanh: Không có thương vong, 1 căn hộ tòa 8B cháy rụi
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Dù vừa trải qua chuỗi ngày dài mưa bão triền miên ở Nam miền Trung, nhưng không ngăn được quyết tâm của hàng nghìn công nhân, kĩ sư trên công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Những ngày này tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà thầu đang bố trí nhiều mũi thi công hoàn thiện hệ thống ATGT, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt hộ lan tôn sóng, hoàn thiện hệ thống biển báo và đường gom dân sinh.
Tại khu vực hầm số 3 (thuộc gói thầu XL3), đây là hầm đường bộ dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông, khi đưa vào sử dụng đây cũng là hầm đường bộ dài thứ 3 của cả nước, sau hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả. Hiện các mũi thi công đang làm việc 3 ca 4 kíp suốt ngày đêm nhằm hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy trong hầm.
Đến nay 2 ống hầm phải và trái đã hoàn thành, trong đó các hạng mục vỏ hầm, nền đường, lắp đặt thiết bị... đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.
Anh Trần Văn Toản, Chỉ huy trưởng gói thầu XL3 nêu quyết tâm: "Trong những năm qua, thời tiết là một cản trở gây khó khăn rất nhiều trong vấn đề thi công. Nhà thầu đã bằng mọi cách phấn đấu vượt nắng thắng mưa, tăng ca tăng kíp, làm việc 3 ca 4 kíp để đáp ứng tiến độ và đưa công trình về đích.
Về quyết tâm, anh em bám công trường 100%. Về máy móc, riêng gói thầu XL3 đã sử dụng 1.600 máy móc, đây là công trình chưa từng có tiền lệ sử dụng nhiều máy móc như vậy. Theo hợp đồng, gói thầu XL3 sẽ kết thúc vào ngày 26/8/2026, nhưng nay phải hoàn thành vào ngày 19/12. Vì lý do đó, nhà thầu phải huy động 100% năng lực để triển khai thi công".

Tại gói thầu XL2, hàng trăm nhân sự cũng đang dồn lực hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Anh Trần Đại Xuân – Chỉ huy trưởng gói thầu XL2 cho biết: "Về cơ bản, hiện nay gói thầu XL2 phần xây dựng phần hầm đã cơ bản hoàn thành. Đối với phần cầu đường, chúng tôi cũng đang hoàn thiện các hạng mục an toàn giao thông, hộ lan. Mục tiêu là đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch ngày 19/12, gói thầu XL2 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác".
Ông Cao Việt Hùng, Phó GĐ Ban QLDA 2 cho biết, để đạt được kết quả này, trong giai đoạn vừa qua, dự án đã gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là hiện tượng người dân lên tuyến để cản trở thi công, với lý do việc thi công của nhà thầu ảnh hưởng gây nứt nhà dân xung quanh dự án:
"Để giải quyết những vướng mắc này, Ban quản lý, địa phương và nhà thầu đã phối hợp chặt chẽ. Nhà thầu đã cùng với Ban mời các đơn vị giám định và đơn vị bảo hiểm vào để giám định và xác định hư tổn cho người dân. Đồng thời, địa phương cũng đã thực hiện vận động, giải thích, tuyên truyền, bao gồm cả việc hỗ trợ bảo vệ thi công. Nhờ đó, trong giai đoạn vừa qua, các nhà thầu đã tiến hành thi công được đảm bảo thời gian trên tuyến để đảm bảo tiến độ của dự án".

Theo ông Lê Thắng, Giám đốc Ban QLDA 2 Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88km, đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Ngãi và Gia Lai. Đây là một trong 12 dự án thành phần lớn nhất thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025. Với khối lượng công việc khổng lồ, trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, trong đó hầm số 3 là hầm cấp đặc biệt với chiều dài 3.200 m, cùng 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh.
Để vượt tiến độ 8 tháng so với hợp đồng là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bên liên quan và nhà thầu. Trong đó có sự vào cuộc rất quyết liệt của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi trong tháo gỡ các vướng mắc về mặt bằng và vật liệu. Đặc biệt để đẩy nhanh tiến độ, liên danh nhà thầu đã huy động hơn 3.000 kỹ sư, công nhân và hàng nghìn thiết bị hiện đại, duy trì 3 ca 4 kíp, triển khai 50 mũi thi công ngày đêm trên công trường.
"Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Xây dựng để đáp ứng được yêu cầu thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12/2025. Hiện nay gần như lực lượng cán bộ nhà thầu cũng như là Ban phải nằm thường xuyên ở hiện trường quyết liệt trong việc làm 3 ca 4 kíp và cho đến thời điểm này toàn bộ 3 hầm cơ bản là hoàn thành, hiện nay chỉ còn lại 200 m phía đầu tuyến do kết nối giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, hiện nay nhà thầu đang triển khai thảm nốt", ông Lê Thắng cho biết.
Về tuyến chính dự án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vừa qua do mưa lũ tại một số vị trí trên tuyến bị sụt trượt mái taluy dương và taluy âm. Hiện nay nhà thầu đang khẩn trương khắc phục mái taluy dương trước cửa hầm số 3 ở phía nam, đảm bảo thông tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng vào ngày 19/12.
Còn phần sạt trượt phía trái hầm số 3 nhà thầu cũng sẽ tiến hành khắc phục khi triển khai thi công giai đoạn 2 vào ngày 19 tháng 12 tới./.
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ngày 14/12, tại Km124+300 Quốc lộ 6, đoạn qua xã Mai Châu, tỉnh Phú Thọ đã khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 15/12 lực lượng đã tìm kiếm được 3 thi thể, 2 xe máy, điểm sạt lở đã được thông tuyến.
Không chỉ dừng lại ở kết nối vùng, hạ tầng giao thông của Việt Nam đang vươn ra khu vực và thế giới, mở ra các cơ hội và không gian phát triển, tạo động lực tăng trưởng, phát triển mới, điển hình như đường sắt Hà Nội – Lào Cai, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công/khánh thành dịp này.
Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 109/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí. Tại dự thảo nghị định này, Bộ đề xuất phạt đến 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức khi vi phạm quy định về phí và lệ phí.
Xây dựng chính sách phát triển báo chí gắn với bảo đảm nguồn lực thực hiện đã trở thành mối quan tâm lớn trong quá trình sửa đổi Luật Báo chí.
Với tinh thần vì cộng đồng, tương thân, tương ái, Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ đã phát động các doanh nhân, doanh nghiệp, hỗ trợ cho 2 gia đình nạn nhân ở xã Tân Lạc số tiền 262 triệu đồng.
Trong bối cảnh làn sóng xe điện đang phủ kín các đô thị lớn, một câu hỏi đặt ra: liệu việc sạc pin trong tương lai có thể chỉ mất… vài phút?