Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cần thiết mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe

Lê Tùng: Thứ ba 03/10/2023, 15:28 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai liên quan đến việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn Yên Bái – Lào Cai lên quy mô 4 làn xe.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Theo đó, quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 264km với quy mô 6 làn xe.

Hiện cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang khai thác với quy mô 4 làn xe đoạn Nội Bài - Yên Bái, 2 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp quản lý, khai thác.

Sau gần 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông trên đoạn tuyến cao tốc Yên Bái - Lào Cai tăng cao, nên việc đầu tư mở rộng đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, khai thác đồng bộ toàn tuyến là cần thiết.

Tại Thông báo số 321 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và VEC khẩn trương nghiên cứu phương án huy động vốn, hình thức đầu tư để tiếp tục mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai theo quy mô 4 làn xe.

Trước đó, Chủ đầu tư và quản lý vận hành khai thác tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã kiến nghị Bộ GTVT được đầu tư dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai.

VEC sẽ huy động bằng các nguồn vốn hợp pháp theo quy định để mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai dài 83km (quy mô 2 lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24m, vận tốc thiết kế 100km/giờ).

Theo tính toán sơ bộ của VEC, dự kiến tổng mức đầu tư dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe là 8.740 tỷ đồng, trong đó đầu tư mở rộng 2 làn xe lên 4 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai là 5.663,718 tỷ đồng; đầu tư tạo nhám đoạn và mở 3 cầu đoạn Nội Bài - Yên Bái là 3.076,326 tỷ đồng.

 

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Thu giữ kẹo hình mắt người bán ở cổng trường học

Hà Nội: Thu giữ kẹo hình mắt người bán ở cổng trường học

Chỉ riêng từ ngày 28 - 30/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 13 – Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra và xử lý các cửa hàng gần khu vực cổng trường THCS Nghĩa Tân và trường THCS Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, thu giữ 430 chiếc kẹo dẻo hình mắt người.

Bệnh viện mắt Hồng Sơn chủ động phòng chống cháy nổ

Bệnh viện mắt Hồng Sơn chủ động phòng chống cháy nổ

Mặc dù hiện nay chưa tổ chức điều trị nội trú (không có bệnh nhân ở lại qua đêm), nhưng Bệnh viện mắt Hồng Sơn luôn chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ.

Xúc phạm cảm xúc

Xúc phạm cảm xúc

Trái tim của cả nước, nơi hội tụ tinh hoa của mọi miền, nơi “lắng hồn núi sông ngàn năm”… chính vì thế, Hà Nội có rất nhiều công trình nghệ thuật độc đáo, là niềm tự hào. Nhưng vẫn còn đó sự xô bồ, hỗn loạn, thiếu văn hóa, ý thức trong tham gia giao thông;

Làm đường sắt thay BRT, ổn không?

Làm đường sắt thay BRT, ổn không?

Với mức đầu tư 55 triệu USD, từ khi vận hành đến nay, doanh thu trung bình của tuyến buýt nhanh BRT 01 chỉ khoảng 25 tỷ đồng mỗi năm. Mỗi chuyến xe chở từ 42 đến 45 khách, chưa bằng nửa công suất thiết kế. Mức trợ giá liên tục tăng, từ 26% thời điểm đầu, lên hơn 62% vào năm 2021.

Thúc đẩy thành lập thị trường tín chỉ carbon, không còn là quá sớm

Thúc đẩy thành lập thị trường tín chỉ carbon, không còn là quá sớm

Bên cạnh quá trình chuyển đổi nền kinh tế từ nâu sang xanh thì TPHCM mà nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đang từng bước chuẩn bị thành lập thị trường tín chỉ carbon.

Người dân mong mỏi công trình cải tạo rạch Tham Lương - Bến Cát

Người dân mong mỏi công trình cải tạo rạch Tham Lương - Bến Cát

Công trình cải tạo Rạch Tham Lương Bến Cát giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 2 – 2023 với kỳ vọng giải quyết tiêu thoát nước, chống ngập cho 14.900ha của thành phố, giải quyết ô nhiễm, kết nối hạ tầng giao thông các khu dân cư quanh tuyến kênh, tăng năng lực giao thông đường bộ và đường thủy.

Làm sao để quy định không cản trở hiệu quả đấu giá quyền sử dụng đất?

Làm sao để quy định không cản trở hiệu quả đấu giá quyền sử dụng đất?

Thảo luận dự án Luật Đấu giá tài sản sửa đổi, một số ĐBQH đề xuất, tổ chức tham gia đấu giá quyền sử dụng đất phải nộp tiền mặt đặt trước bằng 20% tổng giá trị thửa đất, khu đất tính theo giá khởi điểm để đấu giá, nhằm tăng trách nhiệm các bên tham gia và giảm vấn đề tiêu cực.