Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Bùng binh Cầu Giấy - Kim Mã quá lớn, làm khó người tham gia giao thông

Quách Đồng: Thứ tư 09/08/2023, 16:15 (GMT+7)

Việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

Ảnh minh họa: Dân Việt

Ảnh minh họa: Dân Việt

Thường xuyên dừng đón và chở khách tại khu vực trước cổng trường Đại học GTVT, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Hiện (ở Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, tài xế Nguyễn Văn Hiện cũng phản ánh, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

"Nó cũng đỡ hơn so với trước, trước chỗ này nó cũng ùn vì nhiều phương tiện, bây giờ đỡ hơn nhiều. Đảo tròn này nếu nhìn thì hơi to, nếu hẹp được một ít nữa thì được một luồng xuống Đê La Thành rộng hơn hay là hướng về Kim Mã nó đỡ hơn một chút. Nó rộng ra thì dễ tránh hơn", anh Hiện cho biết.

Tương tự, mỗi lần lưu thông qua bùng binh hướng Cầu Giấy về, ông Bùi Văn Lập, ở Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội cũng không ít lần bị khuất tầm nhìn do vướng xe buýt đi qua. Bởi vậy, mỗi lần rẽ về Đê La Thành, ông Lập phải rất cẩn thận để không bị va chạm với các phương tiện chiều ngược lại: "Đây kiểu ngã 6 ngã 7. Nó chếch đường. Từ đợt mở cái này ra để thông đường thôi, nhưng làm nó không đúng lắm".

Đáng chú ý, theo phản ánh của một số thính giả đến fanpage của VOVGT, do bùng binh lớn, phần đường còn lại để sang Kim Mã, Đê La Thành nhỏ hẹp, khiến một số trường hợp lái xe buýt đi ngược chiều trên đường Cầu Giấy để vào bãi tập kết, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Về điều này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, sẽ làm việc với các đơn vị khai thác xe buýt rà soát để xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe buýt vi phạm.

Bên cạnh mong muốn cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe buýt đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, một số người tham gia giao thông cũng mong muốn Thành phố sớm nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại khu vực này:

"Em thấy nó đỡ hơn đi được một ít thôi, còn vào giờ cao điểm vẫn thấy tắc. Nó cũng đỡ đi được so với trước kia khoảng 30-40%".

"Cũng đỡ được một phần, vẫn còn vào giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm thì bị tắc, nhưng nó không tắc cục bộ như ngày xưa. Tùy vào thời gian, có thể mình đi đúng vào lúc giờ tan tầm, đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng ổn".

Trao đổi với VOV Giao thông đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp bùng binh từ Cầu Giấy sang Kim Mã đã được Sở GTVT Hà Nội và liên ngành, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội nghiên cứu, thảo luận.

Tuy vậy, hiện toàn bộ khu vực đường Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học GTVT đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội để xây dựng ga số 8 Cầu Giấy, thuộc dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội”.

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, khi Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội hoàn thành dự án và bàn giao mặt bằng, liên ngành mới có thể tổ chức lại giao thông khu vực này.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.