Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thường xuyên dừng đón và chở khách tại khu vực trước cổng trường Đại học GTVT, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Hiện (ở Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, tài xế Nguyễn Văn Hiện cũng phản ánh, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.
"Nó cũng đỡ hơn so với trước, trước chỗ này nó cũng ùn vì nhiều phương tiện, bây giờ đỡ hơn nhiều. Đảo tròn này nếu nhìn thì hơi to, nếu hẹp được một ít nữa thì được một luồng xuống Đê La Thành rộng hơn hay là hướng về Kim Mã nó đỡ hơn một chút. Nó rộng ra thì dễ tránh hơn", anh Hiện cho biết.
Tương tự, mỗi lần lưu thông qua bùng binh hướng Cầu Giấy về, ông Bùi Văn Lập, ở Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội cũng không ít lần bị khuất tầm nhìn do vướng xe buýt đi qua. Bởi vậy, mỗi lần rẽ về Đê La Thành, ông Lập phải rất cẩn thận để không bị va chạm với các phương tiện chiều ngược lại: "Đây kiểu ngã 6 ngã 7. Nó chếch đường. Từ đợt mở cái này ra để thông đường thôi, nhưng làm nó không đúng lắm".
Đáng chú ý, theo phản ánh của một số thính giả đến fanpage của VOVGT, do bùng binh lớn, phần đường còn lại để sang Kim Mã, Đê La Thành nhỏ hẹp, khiến một số trường hợp lái xe buýt đi ngược chiều trên đường Cầu Giấy để vào bãi tập kết, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Về điều này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, sẽ làm việc với các đơn vị khai thác xe buýt rà soát để xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe buýt vi phạm.
Bên cạnh mong muốn cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe buýt đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, một số người tham gia giao thông cũng mong muốn Thành phố sớm nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại khu vực này:
"Em thấy nó đỡ hơn đi được một ít thôi, còn vào giờ cao điểm vẫn thấy tắc. Nó cũng đỡ đi được so với trước kia khoảng 30-40%".
"Cũng đỡ được một phần, vẫn còn vào giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm thì bị tắc, nhưng nó không tắc cục bộ như ngày xưa. Tùy vào thời gian, có thể mình đi đúng vào lúc giờ tan tầm, đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng ổn".
Trao đổi với VOV Giao thông đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp bùng binh từ Cầu Giấy sang Kim Mã đã được Sở GTVT Hà Nội và liên ngành, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội nghiên cứu, thảo luận.
Tuy vậy, hiện toàn bộ khu vực đường Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học GTVT đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội để xây dựng ga số 8 Cầu Giấy, thuộc dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội”.
Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, khi Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội hoàn thành dự án và bàn giao mặt bằng, liên ngành mới có thể tổ chức lại giao thông khu vực này.
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng khuyến khích người dân lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Chỉ trong hơn một tháng qua, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền, trong đó, vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi vừa qua với nghi phạm là người được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc, cho thấy sự manh động của loại tội phạm, người dân tuyệt đối không được chủ quan.
Ở Khu đô thị Vinhome Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội, trên đường Lý Thánh Tông có hàng chục hố ga mất nắp như những chiếc “bẫy” trên vỉa hè. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở những tuyến đường mới thuộc địa bàn phường Việt Hưng, Phúc Đồng,… quận Long Biên.
Những khung cửa cũ kỹ, những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian, những căn nhà có tuổi đời còn lớn hơn cả những người sống trong nó, luôn gây ra sự tò mò với những người lạ; chúng giấu đằng sau bao nhiêu điều bí ẩn nhưng cũng thể hiện một phần nét đẹp của Hà Nội - phố cổ.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.
Với 56km bờ biển, thời tiết 2 mùa mưa - nắng rõ rệt đã tạo điều kiện cho tỉnh Bạc Liêu hình thành nghề làm muối hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất thủ công nên năng suất và chuỗi giá trị của hạt muối chưa cao như mong đợi...