Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Bùng binh Cầu Giấy - Kim Mã quá lớn, làm khó người tham gia giao thông

Quách Đồng: Thứ tư 09/08/2023, 16:15 (GMT+7)

Việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

Ảnh minh họa: Dân Việt

Ảnh minh họa: Dân Việt

Thường xuyên dừng đón và chở khách tại khu vực trước cổng trường Đại học GTVT, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Hiện (ở Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, tài xế Nguyễn Văn Hiện cũng phản ánh, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

"Nó cũng đỡ hơn so với trước, trước chỗ này nó cũng ùn vì nhiều phương tiện, bây giờ đỡ hơn nhiều. Đảo tròn này nếu nhìn thì hơi to, nếu hẹp được một ít nữa thì được một luồng xuống Đê La Thành rộng hơn hay là hướng về Kim Mã nó đỡ hơn một chút. Nó rộng ra thì dễ tránh hơn", anh Hiện cho biết.

Tương tự, mỗi lần lưu thông qua bùng binh hướng Cầu Giấy về, ông Bùi Văn Lập, ở Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội cũng không ít lần bị khuất tầm nhìn do vướng xe buýt đi qua. Bởi vậy, mỗi lần rẽ về Đê La Thành, ông Lập phải rất cẩn thận để không bị va chạm với các phương tiện chiều ngược lại: "Đây kiểu ngã 6 ngã 7. Nó chếch đường. Từ đợt mở cái này ra để thông đường thôi, nhưng làm nó không đúng lắm".

Đáng chú ý, theo phản ánh của một số thính giả đến fanpage của VOVGT, do bùng binh lớn, phần đường còn lại để sang Kim Mã, Đê La Thành nhỏ hẹp, khiến một số trường hợp lái xe buýt đi ngược chiều trên đường Cầu Giấy để vào bãi tập kết, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Về điều này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, sẽ làm việc với các đơn vị khai thác xe buýt rà soát để xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe buýt vi phạm.

Bên cạnh mong muốn cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe buýt đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, một số người tham gia giao thông cũng mong muốn Thành phố sớm nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại khu vực này:

"Em thấy nó đỡ hơn đi được một ít thôi, còn vào giờ cao điểm vẫn thấy tắc. Nó cũng đỡ đi được so với trước kia khoảng 30-40%".

"Cũng đỡ được một phần, vẫn còn vào giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm thì bị tắc, nhưng nó không tắc cục bộ như ngày xưa. Tùy vào thời gian, có thể mình đi đúng vào lúc giờ tan tầm, đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng ổn".

Trao đổi với VOV Giao thông đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp bùng binh từ Cầu Giấy sang Kim Mã đã được Sở GTVT Hà Nội và liên ngành, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội nghiên cứu, thảo luận.

Tuy vậy, hiện toàn bộ khu vực đường Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học GTVT đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội để xây dựng ga số 8 Cầu Giấy, thuộc dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội”.

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, khi Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội hoàn thành dự án và bàn giao mặt bằng, liên ngành mới có thể tổ chức lại giao thông khu vực này.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Mạnh hay yếu đều thua

Mạnh hay yếu đều thua

Vừa qua, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý những vụ ẩu đả trên đường do va chạm giao thông, dư luận xã hội cũng lên tiếng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây là vấn đề cần những giải pháp cụ thể để răn đe và cảnh tỉnh; ngăn ngừa từ sớm các vụ việc đau lòng.

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2: Không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2: Không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng

Công tác giải ngân tại các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đang cơ bản bám sát mục tiêu, phấn đấu đến cuối tháng 1 này sẽ giải ngân được từ 95-100% tổng số vốn được giao?

Cứu nạn kịp thời 18 thuyền viên Việt Nam gặp tai nạn nguy hiểm trên vùng biển quốc tế

Cứu nạn kịp thời 18 thuyền viên Việt Nam gặp tai nạn nguy hiểm trên vùng biển quốc tế

Vào rạng sáng ngày 11/01/2025, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT đã nhận được tín hiệu báo nạn khẩn cấp từ tàu M/V Dolphin 18 mang quốc tịch Việt Nam.

Khơi thông điểm nghẽn thi công Vành đai 3 qua Đồng Nai

Khơi thông điểm nghẽn thi công Vành đai 3 qua Đồng Nai

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11,26 km, điểm đầu giao với đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, điểm cuối giáp cầu Nhơn Trạch.

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản cháo se Hạ Mỗ

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản cháo se Hạ Mỗ

Đã từ nhiều đời nay, dân làng Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng, Hà Nội) vẫn coi cháo se là món ăn của tình thân bởi ở đây, cứ vào dịp hội hè, đám cưới hay dịp vui của gia đình, mọi người lại quây quần bên nồi cháo se chuyện trò rôm rả.

TP.HCM: Hơn 7.200 người tham gia diễn tập xử lý cháy, nổ quy mô lớn

TP.HCM: Hơn 7.200 người tham gia diễn tập xử lý cháy, nổ quy mô lớn

Hơn 7.200 người, từ 23 đơn vị tham gia diễn tập, cùng gần 130 phương tiện cơ giới các loại phục vụ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

Nghề xưa chưa cũ

Nghề xưa chưa cũ

Tết Nguyên đán là dịp lễ cổ truyền lớn và quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam. Năm mới cũng có nghĩa là sức sống mới, hy vọng mới, vận hội mới đang đến. Ai cũng cầu mong những điều tốt lành mới sẽ đến với mình.