Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Bùng binh Cầu Giấy - Kim Mã quá lớn, làm khó người tham gia giao thông

Quách Đồng: Thứ tư 09/08/2023, 16:15 (GMT+7)

Việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

Ảnh minh họa: Dân Việt

Ảnh minh họa: Dân Việt

Thường xuyên dừng đón và chở khách tại khu vực trước cổng trường Đại học GTVT, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Hiện (ở Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, tài xế Nguyễn Văn Hiện cũng phản ánh, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

"Nó cũng đỡ hơn so với trước, trước chỗ này nó cũng ùn vì nhiều phương tiện, bây giờ đỡ hơn nhiều. Đảo tròn này nếu nhìn thì hơi to, nếu hẹp được một ít nữa thì được một luồng xuống Đê La Thành rộng hơn hay là hướng về Kim Mã nó đỡ hơn một chút. Nó rộng ra thì dễ tránh hơn", anh Hiện cho biết.

Tương tự, mỗi lần lưu thông qua bùng binh hướng Cầu Giấy về, ông Bùi Văn Lập, ở Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội cũng không ít lần bị khuất tầm nhìn do vướng xe buýt đi qua. Bởi vậy, mỗi lần rẽ về Đê La Thành, ông Lập phải rất cẩn thận để không bị va chạm với các phương tiện chiều ngược lại: "Đây kiểu ngã 6 ngã 7. Nó chếch đường. Từ đợt mở cái này ra để thông đường thôi, nhưng làm nó không đúng lắm".

Đáng chú ý, theo phản ánh của một số thính giả đến fanpage của VOVGT, do bùng binh lớn, phần đường còn lại để sang Kim Mã, Đê La Thành nhỏ hẹp, khiến một số trường hợp lái xe buýt đi ngược chiều trên đường Cầu Giấy để vào bãi tập kết, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Về điều này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, sẽ làm việc với các đơn vị khai thác xe buýt rà soát để xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe buýt vi phạm.

Bên cạnh mong muốn cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe buýt đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, một số người tham gia giao thông cũng mong muốn Thành phố sớm nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại khu vực này:

"Em thấy nó đỡ hơn đi được một ít thôi, còn vào giờ cao điểm vẫn thấy tắc. Nó cũng đỡ đi được so với trước kia khoảng 30-40%".

"Cũng đỡ được một phần, vẫn còn vào giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm thì bị tắc, nhưng nó không tắc cục bộ như ngày xưa. Tùy vào thời gian, có thể mình đi đúng vào lúc giờ tan tầm, đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng ổn".

Trao đổi với VOV Giao thông đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp bùng binh từ Cầu Giấy sang Kim Mã đã được Sở GTVT Hà Nội và liên ngành, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội nghiên cứu, thảo luận.

Tuy vậy, hiện toàn bộ khu vực đường Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học GTVT đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội để xây dựng ga số 8 Cầu Giấy, thuộc dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội”.

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, khi Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội hoàn thành dự án và bàn giao mặt bằng, liên ngành mới có thể tổ chức lại giao thông khu vực này.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Mức phạt khi để trẻ em ngồi ghế trước ô tô?

Mức phạt khi để trẻ em ngồi ghế trước ô tô?

Thính giả Minh Quân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hỏi: Mỗi sáng tôi thường đưa con gái 7 tuổi đi học bằng ô tô. Tôi hay cho con ngồi cạnh khi tôi lái xe. Như vậy có vi phạm luật giao thông không?

Tái phạm việc không cập nhật dữ liệu hành trình: Cá nhân bị phạt 50 triệu, tổ chức bị phạt 100 triệu

Tái phạm việc không cập nhật dữ liệu hành trình: Cá nhân bị phạt 50 triệu, tổ chức bị phạt 100 triệu

Thính giả Văn Minh (Hà Nam) hỏi: Theo Nghị định 168 mới ban hành, công ty kinh doanh vận tải hành khách không thực hiện việc truyền các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe bị xử lý như thế nào?

Metro số 1 đang thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân

Metro số 1 đang thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã phát huy nhiều lợi ích tích cực, giúp người dân đi lại thuận tiện, nhanh chóng và an toàn hơn. Qua đó, thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân thành phố cũng dần thay đổi.

Không phân loại rác tại nguồn, vì sao chưa xử phạt?

Không phân loại rác tại nguồn, vì sao chưa xử phạt?

Từ ngày 1/1/2025, việc phân loại rác tại nguồn trở thành bắt buộc theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường; người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, quy định này vẫn chưa thực hiện được vì còn nhiều vướng mắc.

Lò rèn đỏ lửa xuyên suốt gần 1 thế kỷ giữa lòng Sài Gòn

Lò rèn đỏ lửa xuyên suốt gần 1 thế kỷ giữa lòng Sài Gòn

Cha truyền con nối qua 5 thế hệ xây dựng và gìn giữ, Lò rèn Phương giờ đây đã trở thành “của hiếm”, một lò rèn mang theo hơi thở của những tháng năm xưa cũ, một chứng nhân của nghề vang bóng một thời đã dần mai một giữa lòng Sài Gòn.

Hồi sinh các con sông: Khẩn trương nhưng không nên nóng vội

Hồi sinh các con sông: Khẩn trương nhưng không nên nóng vội

Làm sống lại các dòng sông là vấn đề cấp bách được Hà Nội và Chính phủ đặc biệt quan tâm. Cải thiện chất lượng nước các dòng sông chính là cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị và cải thiện mỹ quan cho thủ đô.

Vòng đời mới cho đào, quất

Vòng đời mới cho đào, quất

Thông thuờng qua Rằm tháng Giêng, các cây cảnh chơi Tết sẽ không còn được sử dụng nữa, đa phần bị thải bỏ và trở thành một lượng lớn rác thải ra môi trường.