Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Bùng binh Cầu Giấy - Kim Mã quá lớn, làm khó người tham gia giao thông

Quách Đồng: Thứ tư 09/08/2023, 16:15 (GMT+7)

Việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

Ảnh minh họa: Dân Việt

Ảnh minh họa: Dân Việt

Thường xuyên dừng đón và chở khách tại khu vực trước cổng trường Đại học GTVT, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Hiện (ở Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, việc tổ chức giao thông tại bùng binh Cầu Giấy – Kim Mã đã phần nào giúp người tham gia giao thông đi đúng chiều, hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy vậy, tài xế Nguyễn Văn Hiện cũng phản ánh, do bùng binh quá lớn, khiến làn đường cho các phương tiện đi sang Kim Mã, Đê La Thành bị ảnh hưởng đáng kể.

"Nó cũng đỡ hơn so với trước, trước chỗ này nó cũng ùn vì nhiều phương tiện, bây giờ đỡ hơn nhiều. Đảo tròn này nếu nhìn thì hơi to, nếu hẹp được một ít nữa thì được một luồng xuống Đê La Thành rộng hơn hay là hướng về Kim Mã nó đỡ hơn một chút. Nó rộng ra thì dễ tránh hơn", anh Hiện cho biết.

Tương tự, mỗi lần lưu thông qua bùng binh hướng Cầu Giấy về, ông Bùi Văn Lập, ở Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội cũng không ít lần bị khuất tầm nhìn do vướng xe buýt đi qua. Bởi vậy, mỗi lần rẽ về Đê La Thành, ông Lập phải rất cẩn thận để không bị va chạm với các phương tiện chiều ngược lại: "Đây kiểu ngã 6 ngã 7. Nó chếch đường. Từ đợt mở cái này ra để thông đường thôi, nhưng làm nó không đúng lắm".

Đáng chú ý, theo phản ánh của một số thính giả đến fanpage của VOVGT, do bùng binh lớn, phần đường còn lại để sang Kim Mã, Đê La Thành nhỏ hẹp, khiến một số trường hợp lái xe buýt đi ngược chiều trên đường Cầu Giấy để vào bãi tập kết, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Về điều này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho hay, sẽ làm việc với các đơn vị khai thác xe buýt rà soát để xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe buýt vi phạm.

Bên cạnh mong muốn cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe buýt đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, một số người tham gia giao thông cũng mong muốn Thành phố sớm nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại khu vực này:

"Em thấy nó đỡ hơn đi được một ít thôi, còn vào giờ cao điểm vẫn thấy tắc. Nó cũng đỡ đi được so với trước kia khoảng 30-40%".

"Cũng đỡ được một phần, vẫn còn vào giờ tan tầm hoặc giờ cao điểm thì bị tắc, nhưng nó không tắc cục bộ như ngày xưa. Tùy vào thời gian, có thể mình đi đúng vào lúc giờ tan tầm, đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng ổn".

Trao đổi với VOV Giao thông đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp bùng binh từ Cầu Giấy sang Kim Mã đã được Sở GTVT Hà Nội và liên ngành, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội nghiên cứu, thảo luận.

Tuy vậy, hiện toàn bộ khu vực đường Cầu Giấy, trước cổng trường Đại học GTVT đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội để xây dựng ga số 8 Cầu Giấy, thuộc dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, tuyến Nhổn - ga Hà Nội”.

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, khi Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội hoàn thành dự án và bàn giao mặt bằng, liên ngành mới có thể tổ chức lại giao thông khu vực này.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Trẻ em tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Thái Lan có nguy cơ không được tiếp cận với giáo dục, nước sạch và các dịch vụ thiết yếu khi lũ lụt và sạt lở đất gây hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.