Xe buýt không người lái sẽ phục vụ đưa đón khách tại SEA Games 30

Những chiếc xe buýt tự hành sẽ được sử dụng để đưa đón vận động viên và du khách tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 30) diễn ra ở thành phố New Clark, Philippines.

Mẫu buýt không người lái phục vụ đưa đón khách tại SEA Games 30

Công ty Coast Autonomous có trụ sở tại Mỹ mới đây cho biết, sẽ cung cấp những chiếc xe buýt không người lái để phục vụ SEA Games 30.

Dự kiến, mẫu buýt này có thể chở 12 tới 14 vận động viên đến và đi từ các địa điểm thể thao. Xe cũng phục vụ các cổ động viên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Ông David Hickey, Giám đốc điều hành Coast Autonomous cho biết, những chiếc buýt tự hành có hệ thống cảm biến giúp xe tránh xảy ra va chạm trên đường: “Chúng tôi trang bị cho chiếc xe một loạt các cảm biến về trí tuệ nhân tạo. Về cơ bản nó vận hành như một robot. Xe có thể tự định vị chính xác nhờ 7 kỹ thuật công nghệ khác nhau”.   

Xe buýt tự lái có thể chở 12 tới 14 vận động viên đến và đi từ các địa điểm thể thao

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thiết lập hệ thống bản đồ 3D độ phân giải cao, để xe buýt tự hành xác định lộ trình trong quá trình di chuyển. 

Theo thiết kế, xe sẽ chạy với tốc độ khoảng 25 dặm/h (hơn 40km/h). Sau khi sạc điện trong 6 tiếng, buýt tự hành có thể chạy liên tục trong 18 giờ. 

Ông Dock Lefevre, kỹ sư công nghệ của Coast Autonomous chia sẻ: “Chúng tôi sạc điện cho xe hàng ngày. Vào mỗi buổi sáng, chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các chức năng trước khi cho xe vận hành. Mẫu buýt này không cần bảo trì hệ thống cơ khí nhiều vì nó hoàn toàn chạy bằng điện”.

Tại SEA Games năm nay ở Philippines, thành phố New Clark sẽ đóng vai trò là trung tâm thể thao chính. Trong số hơn 500 sự kiện thể thao, hơn 200 cuộc tranh tài sẽ được tổ chức tại New Clark.