Uber bị cấm tại Đức

Một tòa án tại Đức vừa ra phán quyết, cấm Uber sử dụng ứng dụng với các công ty cho thuê xe do phát hiện nhiều vi phạm cạnh tranh.

Dịch vụ gọi xe công nghệ Uber đang gặp nhiều khó khăn tại Đức

Tòa án ở Frankfurt (Đức) mới đây ra phán quyết, cấm Uber do phát hiện nhiều vi phạm cạnh tranh.

Tại Đức, hoạt động kinh doanh của Uber chỉ giới hạn với các công ty cho thuê xe tư nhân chuyên nghiệp. Những đơn vị này phải có xe, tài xế cũng như đủ giấy phép cần thiết để vận chuyển hành khách. Chính vì vậy, lệnh cấm của tòa án Frankfurt gần như đóng chặt cánh cửa hoạt động của Uber tại thị trường Đức.

Theo tờ Techcrunch, phán quyết, sẽ có hiệu lực ngay lập tức, được đưa ra sau kiến nghị của Hiệp hội taxi Đức về hoạt động điều phối của Uber.

Cụ thể, hãng xe công nghệ bị cáo buộc không giám sát, kiểm tra thông tin các công ty cho thuê xe mà Uber hợp tác. Bên cạnh đó, các tài xế nhận việc qua ứng dụng cũng không quay về trụ sở chính giữa các chuyến đi theo đúng yêu cầu.

Hiện chưa rõ liệu Uber có tạm dừng dịch vụ để tuân thủ phán quyết của tòa án hay không. Tuy nhiên, hãng này sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm. 

Cơ quan quản lý giao thông London, Anh mới đây cũng từ chối gia hạn giấy phép hoạt động của Uber

Theo Reuters, Hiệp hội Taxi Đức, nguyên đơn trong vụ việc, đang kiến nghị tòa đưa ra mức xử phạt ngay lập tức. Cụ thể, 250 Euro với mỗi chuyến hoặc 250.000 Euro cho các vi phạm nhiều lần, nếu Uber không thực thiện những thay đổi cần thiết.

Các chuyên gia cho rằng, Uber có thể kháng cáo phán quyết của tòa án Frankfurt. Tuy nhiên, hãng xe công nghệ từ chối trả lời liệu họ có thực hiện hoạt động này.

“Chúng tôi sẽ đánh giá phán quyết của tòa án và xác định các bước tiếp theo để đảm bảo các dịch vụ của chúng tôi ở Đức sẽ tiếp tục. Chúng tôi cam kết sẽ trở thành đối tác thực sự với các thành phố của Đức trong thời gian dài”, một phát ngôn viên của Uber cho biết.

Thời gian gần đây Uber liên tục gặp nhiều khó khăn tại thị trường câu Âu. Cuối tháng 11 vừa qua, Cơ quan quản lý giao thông London (TfL), Anh thông báo từ chối gia hạn giấy phép hoạt động của Uber do lo ngại vấn đề an ninh và an toàn cho hành khách.

>>> Tại sao London lại cấm Uber?