Tước bằng lái tài xế xe đầu kéo chạy ngược chiều trên cầu Phú Hữu

Chiều 12/1, thông tin từ Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức cho biết đã mời tài xế xe đầu kéo chạy ngược chiều trên cầu Phú Hữu lên làm việc, đồng thời lập biên bản xử phạt đối với tài xế này.

Tài xế điều khiển xe đầu kéo chạy ngược chiều trên cầu Phú Hữu gây nguy hiểm cho các phương tiện khác

Theo đó, tài xế điều khiển chiếc xe đầu kéo mang BKS 51C-153.28 chạy ngược chiều trên cầu Phú Hữu xuất hiện trên mạng xã hội gây bức xúc được xác định là Phạm Ngọc A. (SN 1983, quê Thừa Thiên – Huế).

Vào khoảng 6h36 sáng cùng ngày, tài xế A. điều khiển xe đầu kéo nói trên chạy từ vòng xoay Liên Phường qua cầu Phú Hữu về đường D2 (khu công nghệ cao). Do xe chạy vào giờ cấm nên đã bị bảo vệ Khu công nghệ cao chặn lại không cho vào và yêu cầu tài xế này phải quay xe chạy ngược lại cầu Phú Hữu.

Lúc này giữa tài xế A. với bảo vệ xảy ra cự cãi nên tài xế này đã bực tức quay đầu xe ra. Tuy nhiên, do thời điểm này chiều chạy ra đã bị lực lượng bảo vệ dựng barie chặn lại nên tài xế đã cố tình cho xe chạy ngược chiều về hướng cầu Phú Hữu dù biết hành vi này vi phạm luật giao thông.

Sau khi được lực lượng chức năng mời lên làm việc, tài xế A. đã thừa nhận lỗi vi phạm chạy xe ngược chiều gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ngoài ra, qua test nhanh cũng xác định tài xế A. không vi phạm nồng độ cồn và không sử dụng ma túy.

Với hành vi của tài xế A., Đội CSGT - Trật tự TP Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt về hành vi trên với mức phạt từ 4-6 triệu đồng, tài xế này cũng sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.