Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Phan Nhơn: Thứ sáu 03/05/2024, 10:41 (GMT+7)

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

BV Lê Văn Thịnh – nơi tiếp nhận 15 ca học sinh ăn sushi và bánh mì trước cổng trường nghi bị ngộ độc thực phẩm

BV Lê Văn Thịnh – nơi tiếp nhận 15 ca học sinh ăn sushi và bánh mì trước cổng trường nghi bị ngộ độc thực phẩm

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh trả lời với PV VOV Giao thông rằng, 15 ca nghi ngộ độc thực phẩm được chuyển vào viện vào sáng 2/5 vẫn đang được theo dõi, chưa có em nào được cho xuất viện. Bác sĩ Khanh cho biết thêm, tất cả các bệnh nhi đã cải thiện tình hình sức khỏe, không còn ca nào nôn nói và cơ bản đã cải thiện được tinh thần.

Trước đó, 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM đã ăn sushi và bánh mì trước cổng trường rồi bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn. Các bệnh nhi được chuyển đi cấp cứu tại BV Lê Văn Thịnh vào lúc 9 giờ sáng ngày 2/5.

Trong đó, có 9 bệnh nhi là học sinh Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, 4 học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông, 1 học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, 1 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.Các bé được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa và được bác sĩ truyền dịch, kháng sinh. Hiện sức khỏe tinh thần, sinh hiệu ổn định.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức còn ghi nhận 12 học sinh có triệu chứng nôn, ói, trường nhắn phụ huynh rước các bé về nhà theo dõi. Được biết các học sinh này ăn các món ăn khác như: bún bò, bún thịt nướng, cơm tấm, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở bên ngoài nhà trường.

Ngay sau vụ việc, bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm cùng các đơn vị liên quan về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.