TP.HCM: Hàng rong 'bủa vây' hầm chui, người dân bức xúc

VOVGT - Sau thời gian ngắn tạm ổn định, tình trạng người dân vô tư họp tại khu vực hầm chui Tân Tạo, quận Bình Tân, lại tái diễn gây mất trật tự, ATGT

Xe hàng rong đậu kín trước cửa hầm chui

Theo ghi nhận vào sáng ngày 26/9, tình trạng người dân vô tư họp chợ tại khu vực hầm chui Tân Tạo vẫn ra tràn lan. Người bán vô tư bày biện hàng quán la liệt từ bên trong hầm đến bên ngoài, chắn hết lối lên xuống hầm tạo nên cảnh bát nháo, lộn xộn.

Muốn qua hầm người dân phải len lỏi giữa người mua, kẻ bán để di chuyển một cách chậm chạp và khó khăn.

Những người bán tranh giành khách đặt xe bánh mì chắn ngang làn xe máy trên quốc lộ 1

Ngoài ra, để tranh giành khách mua hàng nhiều người còn đặt các xe bánh mì kích thướt “khủng” chiều ngang khoảng 2 mét chắn ngang trên quốc lộ 1 ở làn xe máy. Đã vậy nhiều tài xế lái ô tô, xe tải nặng, xe container vô tư dừng đậu lại để mua bánh mì. Muốn vượt qua người chạy xe máy bất chấp nguy hiểm chạy sang làn ô tô sát dải phân cách của hai chiều đường mới có thể di chuyển được.

Chợ tự phát tại khu vục này không chỉ gây mất trật tự, an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến vấn đề môi trường.

Chiếc xe ben đậu giữa đường mua bánh mì

Khi “chợ” họp xong, rác, nước thải, túi ni lông nằm đầy trong hầm và bị vứt bừa bãi chất thành đống ven quốc lộ 1, bốc mùi hôi thối khiến công việc dọn dẹp vệ sinh của các công nhân tại đây hết sức vất vả. Họ làm việc cả ngày nhưng vẫn không thể thu gom hết rác.

Rác thải, túi ni lông xả bừa bãi sau những buổi họp chợ

Trong khi đó, việc xử lý của chính quyền địa phương còn nhiều hạn chế, bất cập và không thường xuyên là nguyên nhân khiến chợ tự phát này tái diễn, ngang nhiên tồn tại gây bức xúc cho người dân.