Tai nạn máy bay chở khách ở Kazakhstan: Ít nhất 15 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 27/12 theo giờ địa phương, khiến ít nhất 15 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn

Theo hãng tin Interfax, vào khoảng 7h22 sáng nay (27/12) theo giờ địa phương, chiếc máy bay Fokker 100 của hãng hàng không Bek Air, chở 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn sau khi cất cánh để bay tới Nur-Sultan, thủ đô của Kazakhstan thì bị mất độ cao và lao vào một tòa nhà 2 tầng.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Kazakhstan, ông Nurultan Nurakhmetov cho biết, hiện trường vụ tai nạn nằm tại một khu dân cư. Thương vong hiện tại đã lên tới ít nhất 15 người, trong đó 14 người tử vong tại hiện trường, 1 người tử vong sau khi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trong số 15 người thiệt mạng, có ít nhất 6 nạn nhân là trẻ em; 1 người là cơ trưởng của chuyến bay. Hiện tại bệnh viện còn 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc máy bay gặp nạn, Fokker 100, đã bị ngưng sản xuất từ năm 1997 do công ty chủ quản phá sản. Ảnh: Reuters

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định. Những hành khách sống sót cho biết, vụ tai nạn xảy ra sau khi máy bay cất cánh chưa đầy 2 phút. Họ nghe thấy tiếng động kinh hoàng, sau đó thì máy bay rung lắc dữ dội trước khi mất độ cao và lao xuống.

Phản ứng trước vụ việc, hiện chính quyền Kazakhstan đã tạm hoãn một nửa số chuyến bay có liên quan tới máy bay Fokker 100. Hãng hàng không Bek Air hiện đang vận hành 7 chiếc máy bay loại này. Đây là dòng máy bay đời cũ có nguồn gốc từ Hà Lan, vốn đã bị ngưng sản xuất từ năm 1997.

Trên mạng xã hội Twitter, tổng thống Kazakhstan, ông Kassym-Jomart Tokayev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc nhằm xác nh nguyên nhân tai nạn.