Ô tô dừng đỗ tùy tiện: Buồn với ý thức tài xế

VOVGT - Dù trong khung giờ cao điểm nhưng vẫn có không ít ô tô dừng đỗ sai quy định trên nhiều tuyến đường chính trên địa bàn quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân

Đường Nghiêm Xuân Yêm, đoạn qua khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ (Ảnh: Huyền Vân)

Rất nhiều lần vào giờ cao điểm, Kênh VOVGT Quốc Gia đã phản ánh về tình trạng nhiều xe ô tô dừng, đỗ duới lòng đường, gây cản trở giao thông tại 1 số tuyến đường chính, thậm chí là gây ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân. Tình trạng này chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực luợng chức năng. Thế nhưng, ngay khi vắng bóng lực lượng này, không ít ô tô lại ngang nhiên dừng đỗ tuỳ tiện.

Xe thì dừng đỗ sai luật, xe thì leo lên vỉa hè để di chuyển (Ảnh: Huyền Vân)

Các chủ phương tiện lợi dụng lúc vắng bóng lực lượng chức năng để vi phạm

Trong giờ cao điểm sáng nay (31/3), phóng viên Kênh VOVGT Quốc Gia đã ghi lại 1 số hình ảnh về tình trạng ô tô dừng đỗ sai quy định tại các tuyến đường, đặc biệt là khu vực đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn qua khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ. Trên tuyến đường này dễ dàng bắt gặp các xe taxi, xe cá nhân ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đuờng, gây cản trở cho các phương tiện di chuyển theo hướng đi Nguyễn Xiển.

 

Đường Nguyễn Xiển đoạn qua khu vực hầm đường bộ có biển cấm dừng đỗ nhưng vẫn có phương tiện cố tình vi phạm (Ảnh: Huyền Vân)

Hàng dài các phương tiện dừng đỗ tùy tiện dưới lòng đường (Ảnh: Huyền Vân)

Tuyến đường Nguyễn Xiển đoạn qua khu vực hầm đường bộ đồng thời là nơi tiếp giáp với ngã 4 Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến cũng trong tình trạng tương tự. Tại đây, mật độ tham gia giao thông luôn đông đúc nhưng vẫn có một số tài xế lại cố tình vi phạm bất chấp biển cấm dừng đỗ.