Làm mới sách cũ

Dọn nhà cuối năm, có khi nào bạn tần ngần trước chồng sách cũ? Không ít cuốn sách cũ sau nhiều năm vứt xó, bám bụi đã trở thành rác, thành giấy vụn. Có cuốn được đọc, nhưng cũng có cuốn chưa lật giở trang nào.

Thay vì vứt đi, tại sao bạn không thử "làm mới sách cũ"?

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Trước hết hãy chắc chắn bạn muốn bán/cho đi cuốn sách nào đó. Sách xuất bản có giới hạn, có những cuốn bạn muốn tìm mua cũng không còn nơi nào bán nữa. Nếu có thể, hãy đọc, nghiền ngẫm lại nội dung sách cũ, có thể vẫn có thêm nhiều giá trị mới so với lần đọc lướt trước kia.

Sau khi lọc ra cuốn nào giữ lại, hãy cho những cuốn sách mà bạn không sử dụng cơ hội thành "sách mới". Mới ở ngoại hình, sạch sẽ tinh tươm, không nhăn nhúm nhàu nát, đi kèm tờ bookmark xinh xắn... như cách bạn tri ân người bạn cũ.

Sau đó, hãy đem tặng chúng (nếu thấy phù hợp) cho con cái, người thân, bạn bè. Chúng sẽ thành đồ "mới"! Ngoài ra, sách xứng đáng trở thành đồ lưu niệm, vật ý nghĩa đặt trong căn phòng của bạn.

Nếu nghĩ đến chuyện thanh lý sách, đừng bán như giấy vụn. Thay vào đó, bạn tham gia những hội nhóm trao đổi, giao lưu sách cũ. Ở đó bạn có thể sẽ bất ngờ vì tìm được cuốn sách mình săn lùng bấy lâu; hoặc cuốn sách của bạn sẽ được ai đó nâng niu, trân quý.

Niềm vui nhận lại từ việc này càng khiến cuốn sách cũ thêm giá trị.

Sách là nơi chứa đựng tri thức, là vật đáng trân trọng. Ngoài chuyện gìn giữ sách sao cho cẩn thận, hãy mua sách theo phương châm 3Đ: mua Đúng sách mình muốn, mua Đủ sách mình cần, và đọc chúng Đều đặn theo lịch biểu cá nhân, sẽ giúp sách luôn có giá trị!