Google lần đầu triển khai dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái tại Australia

Một công ty con của Google vừa được chính quyền Canberra, Australia đồng ý cho phép triển khai dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới của Google có tên Project Wing

Project Wing, một công ty con thuộc công ty mẹ của Google là Alphabet vừa được chính quyền thủ đô Canberra, Australia cấp giấy phép cho triển khai dịch vụ vận chuyển bằng máy không người lái ở 5 vùng ngoại ô phía Bắc thủ đô.

Người phát ngôn Cơ quan an toàn hàng không dân dụng (CASA) Peter Gibson cho biết, sau quá trình đánh giá các yếu tố an toàn trong 1 năm vận hành thử nghiệm, cơ quan này đã cấp giấy phép để Project Wing chính thức cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái.

Trong một năm vận hành thử nghiệm vừa qua, máy bay không người lái của Project Wing đã vận chuyển cà phê, đồ ăn nhanh và thuốc mà không gây ra bất kỳ vụ va chạm nào.

Nhưng điều khiến người dân không hài lòng đó là tiếng ồn mà máy bay này phát ra. Mặc dù mức độ tiếng ồn vẫn đang trong ngưỡng cho phép song Project Wing đã khắc phục tình trạng này bằng việc áp dụng công nghệ mới để làm giảm tiếng ồn.

Mặc dù chưa có thông tin về thời điểm Project Wing chính thức vận hành dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái song trước đó công ty này cho biết đã sẵn sang để triển khai dịch vụ. Hiện đã có 12 doanh nghiệp địa phương ký hợp tác với Project Wing.