Gia tăng các dịch vụ tiện ích đối với hành khách đi tàu hỏa

VOVGT - Với mục tiêu nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách đi tàu, ngành đường sắt đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Bằng việc ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức bán vé và không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ, ngành đường sắt quyết tâm duy trì những kết quả đã đạt được, và nâng cao tiêu chuẩn phục vụ trên tàu với việc cung cấp các dịch vụ đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Ngành đường sắt không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ, Ảnh: Nhân dân

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất cho hành khách đi tàu, đơn vị đã có một loạt kế hoạch, như phối hợp với Học viện Hàng không đào tạo lại đội ngũ tiếp viên trên tàu, nâng cấp chất lượng vệ sinh, đóng mới các toa tàu hiện đại, xây dựng chương trình khuyến mãi, đưa WiFi lên tàu…

Đáng chú ý trong chương trình này là việc thí điểm đưa suất ăn hàng không lên tàu. Theo đó, quá trình này đơn vị không đưa suất ăn vào giá vé, nên vé tàu sẽ không thay đổi.

Nói về những thay đổi này, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết:

 

“Mục tiêu của đường sắt là lấy vận tải làm trung tâm, hành khách là đối tượng phục vụ. Do vậy, ngành đường sắt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để làm sao hành khách thuận lợi nhất từ khâu mua vé đến đi tàu, đến các dịch vụ trên tàu và dưới ga. Ngành đường sắt sẽ từng bước cố gắng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ để làm sao phục vụ hành khách tốt hơn”.

Theo lãnh đạo ngành đường sắt, lĩnh vực vận tải này đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ với phương châm: “Đáp ứng những gì khách hàng cần”, từ thiết kế, đóng mới toa xe với các trang thiết bị đạt chất lượng tiệm cần hàng không như: Ghế ngồi thoải mái, màu sắc sang trọng; modul vệ sinh hiện đại; trên toa xe có khoang VIP, chỗ VIP với chất lượng dịch vụ cao cấp tương xứng; tại các nhà ga có phòng đợi tàu hạng C…

Đặc biệt, mới đây, lần đầu tiên, các hành khách đã được trải nghiệm giải pháp đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động. Tất cả các khâu chọn chuyến đi, ngày đi, loại chỗ, thanh toán và xuất vé đều được số hoá. Người đi tàu chỉ cần sử dụng vé điện tử được lưu trong ứng dụng để bắt đầu cho chuyến đi.

Chị Nguyễn Thị Thảo, một hành khách đã đặt vé thành công qua thiết bị di động cho biết:

 

“Qua điện thoại giúp mình tiết kiệm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí, mình ngồi ở đâu mình cũng có thể đặt vé được, thời gian cũng không bị gò bó, sáng hay tối cũng chủ động đặt vé, mình mà đến ga tàu thì mình phải mất thời gian chờ đợi”.

Với nhiều giải pháp từ đóng mới đoàn tàu, cung cấp suất ăn hàng không, vệ sinh, chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga để đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, giảm giá thành vận tải, tăng chất lượng dịch vụ, mục tiêu cuối cùng của ngành đường sắt là nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường tiện ích tối đa cho khách hàng của ngành Đường sắt.

Tin đường sắt:

 

Giảm giá vé tàu cho giáo viên, công an, quân đội

# Nhân Kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam và ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” giảm giá cho hành khách là Giáo viên, cán bộ, chiến sỹ Công an, quân đội và Cựu Chiến binh Việt Nam. Cụ thể: Giảm 10% giá vé cho Giáo viên có thời gian đi tàu từ ngày 02/11/2018 đến hết ngày 30/11/2018. Giảm 10% giá vé cho Cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội và Cựu Chiến binh Việt Nam có thời gian đi tàu từ ngày 01/12/2018 đến hết ngày 26/12/2018.

# Ông Nguyễn Tiến Hưng, Trưởng tàu SE10 thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam mới đây cho biết, trong lúc dọn vệ sinh khoang giường nằm số 13 toa số 8 tàu SE10, tiếp viên đường sắt đã phát hiện một túi tiền của hành khách để quên.

Sau khi phát hiện hành khách để quên tài sản, tổ tiếp viên đã lập biên bản, kiểm tra rà soát và đã liên lạc trả lại cho hành khách. Được biết, hành khách để quên tài sản là chị Lê Thị Bông Sen, có vé giường 13 toa 8 tàu SE10 đi từ Đà Nẵng đến Huế. Tài sản chị Sen để quên gồm: 3 triệu VND và 2000 USD, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây: