Cháy xe buýt trường học ở Thái Lan, 25 người có thể thiệt mạng

Các quan chức cho biết, vụ hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi chiếc xe buýt chở 44 học sinh và giáo viên của một trường học ở Thái Lan khiến 25 người được cho là đã thiệt mạng.

Theo tờ Channel News Asia, chiếc xe buýt chở 38 học sinh và 6 giáo viên xuất phát từ huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani, khi đến vùng ngoại ô Bangkok thì bị nổ lốp vào khoảng 12h30 trưa nay (1/10). Ô tô sau đó đâm vào lề đường rồi bốc cháy.

Vụ cháy khiến chiếc xe buýt bị thiêu rụi - Ảnh Facebook/Fire & Rescue Thailand

"Báo cáo ban đầu cho biết, 3 giáo viên và 16 học sinh thoát được ra ngoài, nhưng có 25 người mất tích sau vụ hỏa hoạn", Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit thông tin.

Hình ảnh hiện trường cho thấy, ngọn lửa bao trùm toàn bộ chiếc xe và nhiều đám khói đen dày đặc bốc lên cao. Theo lời nhân viên cứu hộ, xe chạy bằng nhiên liệu khí thiên nhiên và vụ tai nạn làm nổ bình chứa dẫn đến hỏa hoạn.

"Các nạn nhân hoảng loạn và chạy về phía sau xe nên nhiều thi thể vẫn ở đó. Hiện nay rất khó để nhận dạng các thi thể", ông Piyalak Thinkaew chỉ huy tìm kiếm cứu nạn ở hiện trường chia sẻ.

Một nhân viên cứu hộ cho biết thêm, ngọn lửa được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ phải đợi xe buýt nguội bớt mới tìm kiếm thi thể.

Ông Meechai Sa-ard, một tài xế xe ôm cho biết nghe thấy tiếng động của vụ việc từ cách xa một km: "Khói bao phủ khắp nơi. Tôi đến nơi và thấy các nạn nhân còn rất nhỏ"

Lính cứu hỏa tập trung quanh chiếc xe bị cháy - Ảnh Reuters

 

Ngay khi nhận được tin báo, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

"Tôi đã biết về vụ hỏa hoạn trên một chiếc xe buýt chở học sinh từ Uthai Thani ... khiến nhiều người tử vong và bị thương. Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người bị thương và đã chết.", bà Shinawatra viết trên mạng xã hội X.

Thái Lan là quốc gia có hồ sơ an toàn giao thông tệ nhất thế giới, với các phương tiện không an toàn và lái xe kém góp phần gây ra số người tử vong cao hằng năm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm Thái Lan có khoảng 20.000 người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ, trung bình hơn 50 người mỗi ngày. Theo WHO, thiệt hại kinh tế do tai nạn giao thông lên tới khoảng 15,5 tỷ USD vào năm 2022, chiếm hơn 3% GDP.