Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Huỳnh Lư Vũ Minh, Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích Thành phố Hồ Chí Minh (ngoài cùng bên phải) và GS.TS Vũ Gia Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hoá Du lịch (ngồi giữa) 

Hàng trăm di tích trên địa bàn thành phố đang từng ngày xuống cấp nghiêm trọng, nhiều di tích đứng trước nguy cơ trở thành phế tích. 

 

Vì sao công tác trùng tu, tôn tạo các di tích vẫn chưa được quan tâm đúng mức? Đâu là những điểm nghẽn cần tháo gỡ? Làm thế nào để tôn tạo, bảo tồn các giá trị cổ xưa, lưu giữ những giá trị lịch sử cho thế hệ mai sau?

Hãy cùng VOV Giao thông tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề: Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai.

Du khách tham quan Bảo tàng Tình báo Biệt động Sài Gòn (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Diễn đàn 91, phát sóng trực tiếp lúc 12h30-13h30, thứ Năm (02/05/2024) trên tần số FM91 của Kênh VOV Giao thông Hà Nội và TP.HCM.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chủ đề của chương trình qua Hotline: 028.39.91.91.91 và qua Fanpage: VOV Giao Thông.