Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Né trạm thu phí vừa tăng giá: Hàng trăm xe khách, xe tải chạy vào cao tốc đang thi công

Phóng viên - 27/11/2019 | 14:05 (GTM + 7)

Thời gian vừa qua các đơn vị thi công buộc phải đổ đất để ngăn tình trạng hàng loạt xe khách, xe tải chạy vào đường cao tốc đoạn cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng), dù công trình này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện...

Mặc dù đơn vị thi công đã đổ đất ngang đường nhưng xe tải vẫn tìm cách vượt qua
Mặc dù đơn vị thi công đã đổ đất ngang đường nhưng xe tải vẫn tìm cách vượt qua

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Vì muốn rút ngắn thời gian và hành trình từ địa phận Thừa Thiên Huế vào TP. Đà Nẵng, hàng trăm xe khách, xe tải đã đi trên cao tốc La Sơn - Túy Loan. Không những chạy trên đường cấm, các xe này còn chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho các công nhân đang hoàn thiện công trình. 

Trước thực trạng này, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải dùng đất để dựng lên một lớp rào chướng ngại vật tạm thời tại các đoạn đường qua xã Lộc Sơn, huyên Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TPĐà Nẵng) để ngăn chặn xe đi vào cao tốc. 

Tuy nhiên, các xe trọng tải lớn, xe khách vẫn chạy thường xuyên vào tuyến đường này để "né" trạm thu phí Bắc Hải Vân trên Quốc lộ 1A vừa tăng phí qua trạm vào cuối tháng 9 vừa qua.

Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng có văn bản gửi chính quyền các địa phương về việc tuyên truyền, vận động người dân không lưu thông vào đoạn đường đang thi công. Đơn vị cũng đã có các biển báo cấm đặt đầu tuyến đường, cắt cử công nhân canh chừng, tuy nhiên các tài xế vẫn cố tình tìm cách đi qua. 

Đổ đất chốt chặn xe vào đường La Sơn- Túy Loan
Đổ đất chốt chặn xe vào đường La Sơn - Túy Loan

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án 4, Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại đoạn đường vẫn chưa hoàn thiện, chưa có đầy đủ các hệ thống biển báo giao thông, lan can, đèn báo hiệu nên việc lưu thông của các xe tải, xe khách mất an toàn giao thông rất cao; việc đổ đất chỉ là biện pháp tạm thời.

"Vị trí ở bên Nam Đông và ở bên phía Đà Nẵng thì đã cho anh em chặn có cảnh báo từ xa, lập barie cưỡng bức bằng đất để cho xe cộ tránh chạy lên thôi. Nay mai sẽ chặn tiếp, nhưng hôm nay ở Huế mưa quá không chở được vật liệu. Chiều nay xe tải to đi qua vị trí chặn đất, nó đè dần xuống nên bây giờ cũng có xe chay qua bên phía Đà Nẵng rồi”.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương để ngăn chặn các xe tải vào tuyến đường cao tốc này nhưng gặp phải sự phản ứng của các tài xế. Do chưa đưa vào khai thác nên lực lượng Công an giao thông cũng khó bố trí lực lượng tuần tra liên tục, xử phạt các xe vi phạm. 

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 có chiều dài 77,6 km, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 11.500 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, tuyến đường này đã hoàn thành được 95% tổng khối lượng thi công và dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2019.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //