Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mũi Né: Nhiều xe hết niên hạn vẫn chở du khách tham quan

Phóng viên - 07/11/2018 | 9:53 (GTM + 7)

VOVGT - Lực lượng chức năng đang tập trung thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các phương tiện chở du khách không đảm bảo an toàn lưu thông trên địa bàn...

Một vụ tai nạn liên quan đến xe chở khách du lịch trên tuyến Mũi Né - Bàu Trắng

Bước vào mùa cao điểm du lịch, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang tập trung thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các phương tiện chở du khách không đảm bảo an toàn lưu thông trên địa bàn; một số phương tiện đã bị phát hiện, xử lý theo quy định. 

Ở khu vực du lịch cao cấp Hàm Tiến – Mũi Né, thành phố Phan Thiết đang nổi lên tình trạng người dân tự mua các loại xe Uaz, xe Jeep cũ để kinh doanh dịch vụ chở khách du lịch tham quan các di tích văn hóa và thắng cảnh, nhất là tuyến đồi Hồng (Mũi Né, TP Phan Thiết) và đồi Trinh nữ (Bàu Trắng, huyện Bắc Bình).

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, Cảnh sát giao thông Công an TP Phan Thiết đã phát hiện, lập biên bản xử lý và tạm giữ 12 phương tiện hết hạn kiểm định nhưng vẫn chở khách lưu thông trên đường.

Du khách đến Mũi Né rất thích các loại xe vượt địa hình để tham quan, ngắm cảnh 

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn thành phố Phan Thiết có khoảng 100 xe UAZ, Jeep thực hiện dịch vụ chở khách tham quan. Phần lớn các xe này đã có trên 20 năm sử dụng, không được phép đưa vào kinh doanh chở khách.

Do vậy, cùng với việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng, du khách khi đến Mũi Né có nhu cầu thuê xe đi tham quan, khám phá cảnh đẹp nên cẩn trọng để hạn chế thấp nhất rủi ro.

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Công an TP Phan Thiết nói: “Du khách nên chọn xe có đầy đủ kiểm định, có giấy phép kinh doanh được vận chuyển tour tuyến từ khu du lịch đi Đồi Hồng, đi Bàu Trắng thì sẽ đảm bảo hơn, an toàn hơn". 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //