Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cụ thể, hồi 5 giờ ngày 14/7, vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô với xe đầu kéo đã xảy ra tại km70+700, Quốc lộ 5 thuộc địa bàn xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương. Theo thông tin ban đầu, xe mô tô 27B2-058.19 do Hạng A Mai (sinh năm 1999, trú tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) điều khiển chạy theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã đâm vào đuôi xe ô tô đầu kéo15C-159.44 kéo theo rơ móoc 15R-058,93 do Đỗ Văn Cương (sinh năm 1992, trú tại Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển đang đỗ trên làn đường dành cho xe thô sơ, xe mô tô theo hướng Hải Phòng - Hà Nội. Hậu quả vụ va chạm là anh Mai tử vong tại chỗ.
Tiếp đó, khoảng 8 giờ 40 ngày 14/7, cũng trên Quốc lộ 5, tại km59+700 thuộc địa bàn phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương, theo chiều Hà Nội - Hải Phòng, xe ô tô 15A-069.44 va chạm với hai xe mô tô 16K4 - 1259 và 34B2 - 142.55. Vụ tai nạn khiến một người điều khiển xe mô tô tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng. Hiện chưa xác định được danh tính lái xe ô tô và mô tô.
Khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, tại km58+500 Quốc lộ 5 thuộc phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương theo hướng Hà Nội - Hải Phòng, xe ô tô 34A - 214.94 do anh Vũ Tuấn Anh, (sinh năm 1985, trú tại phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương) điều khiển đã tự đâm vào rào chắn khiến xe hư hỏng nặng phần đầu, rất may không gây thương vong về người.
Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.