Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lấy mẫu xét nghiệm 150 trường hợp liên quan đến ca bệnh ở Đồng Nai

Phóng viên - 07/05/2021 | 15:37 (GTM + 7)

Liên quan đến ca bệnh mắc COVID-19 ở Đồng Nai, ngành y tế TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã lấy mẫu xét nghiệm 150 trường hợp liên quan nhằm kịp thời phát hiện và khoanh vùng các nguy cơ.

Lấy mẫu xét nghiệm 150 trường hợp liên quan đến ca bệnh ở Đồng Nai

Sáng 7/5, Trung tâm y tế TP. Thủ Đức đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn cho 150 học sinh, giáo viên và cư dân chung cư Tecco Linh Đông (phường Linh Đông) vì có trẻ học trường mầm non Vườn Tuổi Thơ nằm trong chung cư này đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2999 ở Đồng Nai.

Đại diện Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức cho biết, việc mở rộng phạm vi truy vết và lấy các mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện và khoanh vùng các nguy cơ.

Theo đó, trong sáng 7/5, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 41 học sinh, 15 giáo viên của trường mầm non Vườn Tuổi Thơ và 94 cư dân chung cư Tecco Linh Đông (phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức)

Trước đó, lúc 9h30 ngày 3/5, bé 5 tuổi học lớp lá tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ đã đi chuyến bay VN113 từ Đà Nẵng vào TP.HCM cùng với bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện tại Đồng Nai (BN2999, thường trú phường Xuân Thanh, làm việc ở quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng).

Theo Trung tâm y tế TP. Thủ Đức, hiện nay bé 5 tuổi và thành viên trong gia đình (tất cả có 4 người) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Hiện các trường hợp vẫn đang được tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

Được biết, Bộ Y tế công bố ca bệnh 2999 là nữ, 44 tuổi, địa chỉ tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bệnh nhân làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng). Ngày 3/5, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN113 lúc 9 giờ 30 từ Đà Nẵng vào TP.HCM và đón xe về TP. Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) sau đó.

Ngày 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, qua thống kê trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 vừa qua có 9.738 giáo viên, nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi thành phố. Qua rà soát, Thành phố ghi nhận có 14 học sinh và một nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đồng Nai.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, đầu giờ chiều nay, UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan và cần nêu cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe cá nhân và cộng đồng, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng, UBND TP yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga ...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, än uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ, ...)

Việc tạm dừng các hoạt động trên bắt đầu từ 18h ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //