Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lạng Sơn rà soát xe lưu đỗ, xử lý nghiêm các vi phạm trung chuyển hàng hoá xuất khẩu

Phóng viên - 19/01/2022 | 12:14 (GTM + 7)

Lợi dụng tình hình hàng nghìn xe container ùn ứ ở bãi trung chuyển chờ xuất khẩu, các đối tượng đã thông đồng tìm những xe được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng do hàng bị hỏng hoặc quay đầu, đối đầu container để đưa những xe mới đến thay vào vị

Ảnh: VnExpress

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn có văn bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát, điều tiết phương tiện lưu đỗ tại bãi Khu trung chuyển hàng hóa đảm bảo chỉ dành cho các xe chở hàng hóa chờ xuất khẩu.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND huyện Cao Lộc; trong đó, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành thực hiện hỗ trợ công tác quản lý, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, điều tiết phương tiện lưu đỗ tại bãi Khu trung chuyển hàng hóa đảm, đảm bảo thực hiện đúng quy định lưu trú xe chờ xuất khẩu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Chủ động kiểm tra việc thực hiện tại các khu vực cửa khẩu, bến bãi khác trên địa bàn và báo cáo UBND tỉnh các vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo báo cáo, đến ngày 15/1, tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị còn tồn 837 xe chở hàng hóa chờ xuất khẩu (Khu trung chuyển hàng hóa còn tồn 525 xe); trong đó, có 527 xe hoa quả, 134 xe linh kiện điện tử, 21 xe ván bóc và 191 xe hàng khác.

Chưa kể, một số xe không hàng lưu đỗ ở trong bãi của Khu trung chuyển hàng hóa, ảnh hưởng đến bố trí bến bãi, đảm bảo đến an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng có văn bản không chấp thuận đề xuất phương án ưu tiên đối với phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn theo đề nghị của một doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại quy trình chặt chẽ, trong đó cần có xác nhận của doanh nghiệp phía Trung Quốc, chính quyền, cơ quan chức năng Bằng Tường đối với hàng hóa, phương tiện ưu tiên để trao đổi thống nhất phương án thực hiện.

Cùng với đó, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo triển khai thực hiện ở thời điểm phù hợp, khu phương án đảm bảo đầy đủ các yêu cầu quy định.

Cũng trong ngày 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố 3 đối tượng về hành vi “nhận hối lộ và đưa hối lộ” để điều tiết, sắp xếp phương tiện được vượt khẩu vượt tuyến không theo thứ tự quy định.

Cụ thể, lợi dụng tình hình trên hàng ngàn xe container ùn ứ ở bãi trung chuyển chờ xuất khẩu, các đối tượng này đã thông đồng tìm những xe được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng do hàng bị hỏng hoặc quay đầu, đối đầu container để đưa những xe mới đến thay vào vị trí xe cũ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //