Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Cụ thể, gần 22h00 tối qua (8/10), anh Phạm Quang Huy (26 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS: 59B1 – 532.01 chở theo 1 cô gái, lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ cảng Phú Hữu về đường Võ Chí Công.
Đến gần nhà thờ Phú Hữu (phường Phú Hữu, quận 9) thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 51C – 256.67, chạy cùng chiều phía trước. Tai nạn khiến Huy tử vong tại chỗ, riêng cô gái đi cùng bị thương được đưa đi cấp cứu.
Trước đó, vào tối ngày 3/10, xe máy mang BKS: 95F1 – 000.48 do nam thanh niên tên Long (29 tuổi, quê Hậu Giang) cầm lái khi lưu thông đến cầu Huyện Thanh (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 51C - 250.19, chạy hướng ngược lại.
Cú tông khiến xe máy bị xe container kéo lê về phía trước nhiều mét. Riêng nam thanh niên ngã văng vào 1 xe container khác mang BKS: 51C - 964.71, khiến nạn nhân bị cán tử vong tại chỗ.
Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh là con đường được xem là điểm đen đáng sợ nhất trên địa bàn quận 9. Khu vực này mặt đường hẹp, lại có rất nhiều xe container ra vào cảng khiến tai nạn thường xuyên xảy ra. Tính riêng trong năm 2018 vừa qua, tuyến đường này đã xảy ra gần 10 vụ tai nạn gây chết người.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.