Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lai Châu: Mưa lớn trái mùa trên diện rộng, nhiều tuyến đường có nguy cơ sạt lở

Phóng viên - 09/01/2019 | 9:59 (GTM + 7)

VOVGT - Đây là đợt mưa trái mùa lớn, gây nguy cơ sạt lở ta luy, đe dọa tắc đường.

Trên tuyến đường tỉnh lộ 128 nối huyện Sìn Hồ, mưa lớn trái mùa đã biến nhiều đoạn đường thành các dòng suối

Bắt đầu từ trưa hôm 7/1, đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa lớn trái mùa trên diện rộng, đã gây khó khăn cho sản xuất và đời sống ở tỉnh Lai Châu.

Theo người dân, đây là đợt mưa trái mùa lớn, kèm theo sấm chớp chưa từng có từ trước tới nay. Địa phương có lượng mưa lớn nhất là huyện Sìn Hồ và Phong Thổ, với trên 40mm, gây nguy cơ sạt lở ta luy, đe dọa tắc đường, nhất là các tuyến đường đang trong thời gian nâng cấp và sửa chữa.

Do đang trong quá trình thi công nên mưa lớn đã kéo theo nhiều mét khối đất, đá phủ kín mặt đường

Chiều 8/1, tại tuyến tỉnh lộ 128 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ một số đoạn đang trong quá trình nâng cấp, mưa lớn làm đất, đá tràn ra đường, nhiều đoạn nước ngập, sói sâu khiến các phương tiện giao thông, nhất là xe máy và xe ô tô gầm thấp không thể qua lại.

Nhiều tuyến đường đang trong quá trình sửa chữa khác trên địa bàn huyện cũng có nguy cơ ngập và sạt ta luy dương.

Nhiều đoạn nước xói sâu, gây chia cắt giao thông và các phương tiện xe máy, ô tô gầm thấp không thể qua được

Ông Đồng Văn Liệt, Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ cho biết: Huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Công thương phối hợp với các doanh nghiệp đang thi công trên các tuyến đường tổ chức phân công máy móc trực để đảm bảo giao thông. Riêng đối với tuyến đường huyết mạch 128 nối huyện với trung tâm tỉnh, các đơn vị đã bố trí máy móc sẵn sàng cứu hộ.

Cùng với đó, huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn trong đợt mưa rét này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //