Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long

Phóng viên - 18/02/2021 | 9:59 (GTM + 7)

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, dự án đã hoàn thành và đưa vào thông xe khai thác ngày 7/1 vừa qua, phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ.

Ngày 17/2, lực lượng liên quân của Cục Quản lý đường bộ I và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long. 

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sáng 17/2, lực lượng liên quân của Cục Quản lý đường bộ I và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long.

Theo ông Trần Hưng Hà, để bảo vệ kết cấu “tuổi thọ” của công trình cầu Thăng Long, sau khi được sửa chữa xong vào thông xe cầu từ 7/1 vừa qua, tổ kiểm tra tải trọng xe đã thực hiện ngay nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe qua cầu. Lực lượng chức năng được chia làm 3 ca trực 24/24 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật kể cả đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Mỗi ca trực có 3 thanh tra của Cục Quản lý đường bộ 1 và 3 thanh tra viên, công chức, nhân viên của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Ông Trần Hưng thông tin thêm, vị trí trạm cân tải trọng tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt cũng đã được Cục Quản lý đường bộ I thay đổi để kiểm soát tải trọng xe khi di chuyển sang đầu cầu Thăng Long (phía Bắc) hướng Nội Bài đi vào trung tâm thành phố Hà Nộ. Đồng thời, tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến đường cầu Thăng Long - đường vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt.

Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I Trần Hưng Hà khẳng định, để việc  kiểm soát tải trọng xe bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu Thăng Long đạt kết quả cao, đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị Công an thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (thuộc các đơn vị địa bàn) tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến đường phía Nam cầu Thăng Long nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm hành chính kịp thời đối với các phương tiện ô chở hàng quá tải, lưu thông qua cầu Thăng Long.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, việc kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long sẽ tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Vành đai 3, nhằm bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo tuổi thọ công trình cầu Thăng Long.

“Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý các hành vi phạm hành chính của các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, quá tải trọng cầu, đường, quá khổ giới hạn cầu, đường theo đúng quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, dự án đã hoàn thành và đưa vào thông xe khai thác ngày 7/1 vừa qua, phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ.

Khi sửa chữa, mặt cầu được gia cố bằng lớp bê tông siêu tính năng kết nối thêm lớp bê tông nhựa polymer phía trên dày 4cm. Đó là, chưa kể giữa 2 lớp nhựa này được gia cường thêm với 1,4 triệu đinh neo và thép bản mặt cầu nên cầu Thăng Long sẽ tồn tại vĩnh cửu và sử dụng hàng trăm năm. Hiện nay, mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //