Khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ tại TP. Hội An
Phóng viên - 03/06/2019 | 13:20 (GTM + 7)
Hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới (3/6) và Ngày Môi trường Thế giới (5/6), sáng 2/6, UBND TP. Hội An đã tổ chức lễ công bố và đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng, với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện- An toàn- Kết nối”.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Sự kiện này nhằm mục đích nâng cao sự tham gia và ủng hộ của người dân địa phương vào việc sử dụng xe đạp và xem đây là loại phương tiện giao thông hàng ngày góp phần cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe của cộng đồng, giảm chi phí đi lại.
Những năm qua, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam có những cam kết và hành động mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm xây dựng Thành phố theo hướng sinh thái - văn hóa - du lịch, dựa trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa; tài nguyên sinh thái, nhân văn.
Thành phố đặt mục tiêu giảm nhu cầu đi lại bằng các phương tiện giao thông cơ giới, khuyến khích mọi người đi bộ, đi xe đạp. Phương tiện giao thông bằng xe đạp thân thiện với môi trường, phù hợp với bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho thành phố Hội An, xây dựng hình ảnh Hội An là thành phố thân thiện, an toàn và kết nối.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm qua, số lượng ô tô người dân sắm mới trên địa bàn là 800 chiếc và gần 40.000 chiếc xe máy, cần có biện pháp để giảm thiểu ô tô, xe máy:
"Với hạ tầng giao thông của Hội An hiện nay, nếu không có những biện pháp giảm thiểu lượng ô tô tăng lên, giảm thiểu lượng xe máy tăng lên và tăng cường sử dụng xe đạp thì một lúc nào đó giao thông thành phố sẽ bị “vỡ trận”. Khi đã cấm được ô tô vào khu vực trung tâm thì không gian, cảnh quan được đảm bảo, kể cả việc phát triển giao thông bằng xe đạp cũng sẽ thuận lợi".
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.