Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 16.500 tỷ đồng xây dựng đường kết nối Long An với TP.HCM

Phóng viên - 18/12/2020 | 10:43 (GTM + 7)

Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, tỉnh Long An sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT 827E kết nối với Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong ba công trình trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021- 2026.

Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, đường ĐT 827E có chiều dài hơn 35 km, điểm đầu tại ranh giới tỉnh Long An – Tp. Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc và điểm cuối tại ranh giới tỉnh Long An – Tiền Giang, thuộc địa phận xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Tuyến đường này được thiết kế gồm 6 làn đường với vận tốc 60 km/h.

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.500 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Cũng trên tuyến đường này, tỉnh Long An sẽ đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua các sông lớn gồm: sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây, với tổng nguồn vốn dự kiến gần 2.300 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. 

Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, việc đầu tư tuyến đường này nhằm mục tiêu hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ Tp. Hồ Chí Minh qua Long An đến Tiền Giang; tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với Tp. Hồ Chí Minh và các cửa ngõ quốc tế, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 50.
 
Đồng thời, đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả, phòng tránh các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông; thiết lập cơ chế tổ chức và thể chế phù hợp để tạo dựng và quản lý mạng lưới và dịch vụ vận tải một cách hữu hiệu. 

Cùng đó, tạo ra quỹ đất trống để chỉnh trang và mở rộng, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển tỉnh Long An trở thành đô thị văn minh, hiện đại./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //