Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hình ảnh xúc động giữa tâm dịch Bình Dương

Phóng viên - 30/06/2021 | 15:18 (GTM + 7)

Từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, Bình Dương có 326 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện nay hơn 3.000 người đang cách ly tập trung và hàng trăm ngàn công nhân, người dân đang ở trong khu phong tỏa.

Song song với nỗ lực của các lực lượng phòng, chống dịch, mọi người dân luôn quan tâm chia sẻ, chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Trong số 326 ca mắc COVID-19 rất nhiều công nhân ở trong các doanh nghiệp. Ca bệnh len lỏi vào nhà máy nên nhiều doanh nghiệp bị phong tỏa, tạm đóng cửa và công nhận được đưa đi cách ly. Trong ảnh là các công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam (KCN Đồng An 1, thành phố Thuận An) đang chuẩn bị đi cách ly tập trung do có liên quan đến các ca mắc COVID-19.
Với số người mắc COVID-19 tăng nhanh nên công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cũng cực kỳ gian nan. Đội phản ứng nhanh ở các địa phương phải thức xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm tại các “điểm nóng” COVID-19. Bên cạnh lực lượng y tế, hơn 100 sinh viên tình nguyện của trường Cao đẳng Y tế Bình Dương cũng tự nguyên tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm. 
Liên tục cùng đoàn đi lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm, tài xế tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An tranh thủ chợp mắt trên xe cứu thương.
Bữa cơm ăn vội của nhân viên y tế huyện Bàu Bàng để tiếp tục công tác truy vết các trường hợp liên quan.
Để tiếp sức cho những người trong khu cách ly, phong toả, Hội phụ nữ các cấp ở Bình Dương đã cùng nhau gói bánh, nấu ăn, gửi tặng rau củ các loại. Trong ảnh, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một đang chế biến thức ăn gửi đến khu cách ly.
Hàng ngày, người dân, công nhân lao động trong các điểm phong tỏa đều được các nhà hảo tâm cung cấp lương thực, thực phẩm. 
Đồng hành cùng công nhân phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cùng nhau vào bếp làm ruốc gửi đến công nhân các khu phong tỏa. 
Với hàng ngàn công nhân đang bị cách ly tập trung, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đến tận nơi thăm hỏi. Những lời thăm hỏi, sự chia sẻ. động viên đã giúp công nhân yên tâm hơn trong quá trình cách ly.
Nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của mọi người, bà con trong các khu phong tỏa cảm thấy ấm lòng hơn. Lúc này họ rất cần sự sẻ chia để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //