Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ghi nhận công tác kiểm tra, kiểm soát dịch với các phương tiện đường thủy tại Hậu Giang
Kênh xáng Xà No đi qua địa phận tỉnh Hậu Giang là tuyến giao thông thủy huyết mạch cấp quốc gia. Tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên kênh xáng này tại xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A mỗi ngày có hàng trăm phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều xà lan có trọng tải hàng trăm tấn qua chốt nhưng khi qua chốt chỉ cử 1 người đại diện lên chốt trình giấy tờ, số người còn lại trên phương tiện chưa được kiểm soát chặt.
Đánh giá đây là kẻ hở lớn dẫn đến nguy cơ dịch bệnh theo tuyến đường thủy xâm nhập vào tỉnh, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu ngành chức năng cần tăng cường lực lượng, kiểm soát 100% phương tiện vào, ra địa bàn. Đặc biệt, Hậu Giang đang mở rộng “vùng xanh”, đường bộ đang được kiểm soát chặt nên trong những ngày tới, lượng người có nhu cầu về tỉnh bằng đường thủy tăng.
'Các địa phương cần tăng cường lực lượng tại các chốt, đảm bảo trực 24/24 giờ, kiểm soát chặt 100% các phương tiện thủy vào Hậu Giang. Khi đi qua chốt kiểm soát, phải yêu cầu kê khai số người trên phương tiện và điểm đến. Khi phương tiện quay về, nếu không khớp số người như khi đi vào địa bàn phải khẩn trương truy vết, không để dịch bệnh xâm nhập. Kiên quyết quay đầu các phương tiện không có test nhanh âm tính', ông Nghiêm Xuân Thành cho biết.
Để “Mỗi xã, phường, thị trấn, xí nghiệp là pháo đài, người dân là chiến sĩ”, Ông Nghiêm Xuân Thành lưu ý, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Lãnh đạo trung tâm chỉ huy các cấp cần phải nằm lòng, thực hiện nghiêm 8 nhiệm vụ khẩn mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. Đồng thời, đảm bảo lương thực, thực phẩm, không để ai đói ăn, thiếu mặc. Quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh để sớm đưa cuộc sống người dân, sản xuất của doanh nghiệp trở lại bình thường.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.