Hàng loạt tuyến phố Hà Nội được lắp mới và bổ sung camera phạt nguội
Phóng viên - 25/03/2019 | 18:51 (GTM + 7)
Việc công bố các tuyến đường có lắp camera ghi hình phạt nguội hành vi vi phạm luật giao thông tại thủ đô là để những lái xe có ý định "vượt rào" làm quen với phiếu phạt nguội.
Hàng loạt con phố chính đã được lắp đặt mới, và bổ sung camera ghi các tình huống vi phạm giao thông trong địa bàn thủ đô, như Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy…
Không chỉ có vậy, các tuyến đường huyết mạch khác, như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố..., cũng được lắp đặt camera để ghi hình những xe vi phạm.
Các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu... sẽ được các cơ quan chức năng “ưu tiên” xử lý.
Hiện tại, không chỉ ở thủ đô, hàng loạt các tuyến đường quốc lộ, tuyến đường chính từ Bắc vào Nam sẽ được lắp đặt camera ghi hình phạt nguội; gồm: Quảng Ninh, Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Nam, Đồng Nai…
Các tài xế cần lưu ý rằng, cơ quan Công an yêu cầu người vi phạm phải có mặt tại địa chỉ và thời gian ghi trong giấy phạt là địa phương ghi nhận hành vi vi phạm. Việc này sẽ khiến người vi phạm mất thời gian và nhiều công sức để thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nguội. Và nếu không có mặt trong thời gian đã ấn định, CSGT và Công an địa phương sẽ đi xác minh và có hình thức xử lý tiếp theo.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.
Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.
VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.