Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cụ thể, vào khoảng 20h30 tối nay (02/10), chiếc xe tải mang BKS: 99LD - 00.981chạy trên QL18 theo hướng đi Quảng Ninh đi về ngã ba Sao Đỏ khi tới đoạn Km39 thì bất ngờ va chạm với người đàn ông điều khiển xe máy bang BKS: 34L8-7573 đi cùng chiều.
Hậu quả khiến người đàn ông ngã xuống đường bị bánh xe tải cán lên người dẫn tới tử vong tại chỗ. Được biết, nạn nhân tên Đỗ Văn Bình, người ở làng Hoàng Gián Mới, xã Hoàng Tiến, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Tại hiện trường, nạn nhân nằm cách xe tải khoảng 10m, chiếc xe máy bị hư hỏng khá nặng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tình hình giao thông di chuyển rất khó khăn theo hướng đi ngã ba Sao Đỏ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời tổ chức điều tiết giao thông.
Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.