Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Đúng giờ cao điểm chiều ngày 13/8, khi người dân đổ ra đường về nhà, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng tăng đột biến, suốt một chặng đường dài từ đường Phạm Hùng đến đường Phạm Văn Đồng người xe chen chúc nhau, nhích từng chút một khiến giao thông trên tuyến ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thêm vào đó, những chiếc xe khách ra khỏi cổng Bến xe Mỹ Đình đỗ chiếm mặt đường hoặc đi với tốc độ "rùa bò". Một chiếc xe khách chạy tuyến Cửa Ông - Hạ Long - Mỹ Đình đứng ngay cạnh điểm chờ đèn đỏ bên cạnh chốt cảnh sát giao thông đang chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông nháy đèn xe liên tục chờ khách.
Trước cổng Bến xe Mỹ Đình có một xe của lực lượng chức năng đang chốt trực thì khá thông thoáng, nhưng phía bên kia đường Phạm Hùng xuôi về phía đường Khuất Duy Tiến, những chiếc xe khách đỗ cách nhau thành hàng dài hay chạy tốc độ "rùa bò" để đón khách.
Theo phản ánh của người dân, đoạn từ cửa toà nhà Vincom Plaza, số 1 Phạm Hùng đến đầu phố Tôn Thất Thuyết, những ngày cuối tuần, xe khách chen chúc nhau. Cả đoạn đường như một bến xe “kỳ quặc” trước mọi nỗ lực giữ gìn trật tự của lực lượng chức năng cũng như nỗi bức xúc kéo dài năm này sang năm khác của người dân.
Giữa tháng 5 vừa qua, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình vốn được coi là điểm nóng của tình trạng "xe dù, bến cóc", lực lượng chức năng đã ra quân cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong vận tải hành khách, hàng loạt xe khách chạy các tuyến: Tuyên Quang - Mỹ Đình; Mỹ Đình - Mậu A; Mỹ Đình - Yên Bái trong quá trình dừng, đỗ chờ bắt khách dọc đoạn đường Phạm Hùng - cầu Mai Dịch đã bị các tổ Thanh tra giao thông phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, đợt cao điểm qua đi thì tình trạng này lại tiếp tục tái diễn./.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.