Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Sát hạch và cấp GPLX hoạt động trở lại từ 20/10

Phóng viên - 18/10/2021 | 16:35 (GTM + 7)

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội ra thông báo chấp thuận cho các trung tâm sát hạch lái xe tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe từ ngày 20/10/2021.

Theo ông Vũ Văn Viên – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Sở sẽ yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhân lực để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, các trung tâm phải xây dựng phương án phòng dịch cho từng kỳ sát hạch, báo cáo chính quyền địa phương, hội đồng sát hạch, tổ sát hạch và phân công nhiệm vụ bảo đảm rõ người, rõ việc, có kiểm tra, giám sát trong tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, tại khu vực cổng vào trung tâm sát hạch cần thực hiện kiểm tra đối chiếu danh sách thí sinh dự sát hạch. Chỉ những người có tên trong danh sách dự sát hạch mới được vào trong trung tâm, người không có nhiệm vụ không được vào.

Đồng thời, cử nhân viên, cán bộ y tế yêu cầu 100% thí sinh, nhân viên phục vụ kỳ sát hạch, hội đồng sát hạch, tổ sát hạch xếp hàng bảo đảm khoảng cách quy định để thực hiện quét mã QR Code, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Sở GTVT cũng yêu cầu các trung tâm cần phối hợp với cơ sở y tế, chính quyền địa phương để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện: ho, sốt, khó thở; Cùng đó, phối hợp với cơ sở đào tạo chia các khung giờ thí sinh đến trung tâm sát hạch phù hợp với số chỗ ngồi đã được sắp xếp bảo đảm khoảng cách theo quy định.

“Các trung tâm sát hạch phải chịu trách nhiệm, nếu để xảy ra vi phạm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các kỳ sát hạch”, Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, Hà Nội đã phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ để phòng dịch COVID-19 từ ngày 12/5/2021.

Trước đó, từ ngày 12/5/2021, TP. Hà Nội phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ để phòng dịch bệnh COVID-19. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //