Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ va chạm giao thông tại khu vực cầu vượt Ngã tư Sở
Khoảng 14h30 chiều ngày 3/3 trên cầu vượt Ngã tư Sở xảy ra hai vụ va chạm giao thông khiến cây cầu này lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Theo những người chứng kiến vụ việc, vào khoảng thời gian trên, trên cầu vượt Ngã tư Sở, phía đầu đường Nguyễn Trãi xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa xe tải, xe thư báo và xe 7 chỗ khiến giao thông ùn tắc theo hướng đi Nguyễn Trãi.
Cùng thời điểm này, cách đó khoảng 20m ở chiều đường ngược lại cũng xảy ra va chạm giữa xe 4 chỗ và xe 9 chỗ ngồi.
2 vụ va chạm liên tiếp xảy ra khiến giao thông qua cây cầu lâm vào tình trạng ùn tắc. Các phương tiện xếp hàng dài đợi đến lượt mình di chuyển qua.
Ngay khi nhận được tin báo lực lược chức năng đã có mặt xử lý hiện trường . đến 16h khi các phèo tiện được di dời khỏi hiện trường giao thông dần ổn định trở l
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.