Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Gia tăng xử lý vi phạm dừng đỗ

Phóng viên - 16/12/2019 | 18:34 (GTM + 7)

Nằm trong kế hoạch cao điểm đợt Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu năm 2020, lực lượng CSGT tăng cường đẩy mạnh công tác xử lý các hành vi vi phạm...

CSGT xu ly truong hop vi pham dung do sai quy dinh
Một trường hợp dừng đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ bị Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội xử lý.

Hiện nay, Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang ra quân xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân ùn tắc, tai nạn, như; vi phạm nồng độ cồn; dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông; không chấp hành tín hiệu đèn, đi không đúng làn đường và không đội mũ bảo hiểm.  

Trao đổi với PV VOVGT, Tài xế Hoàng Ngọc Quân, vi phạm lỗi dừng đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ cho biết: "Với lỗi này, tôi bị lập biên bản là đúng, vi phạm do lỗi của tôi. Tuy nhiên, cũng rất mong thành phố có thêm bãi đỗ xe, vì giờ lượng xe cá nhân rất đông; điểm khai thác đỗ xe thì giá quá quá cao, lượng xe đông."

Đợt ra quân này sẽ kéo dài đến sau Tết Nguyên đán. Thiếu tá Ngô Duy Quang – Phó Đội trưởng CSGT số 1 cho biết: Thời điểm giáp Tết, nhu cầu đi lại của người dân đi lại lớn, nên không tránh khỏi một số người bỏ qua quy định TTATGT. Trong những ngày này, sẽ tập trung 100% quân số để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo kế hoạch của Cục CSGT, đối với đường bộ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, tập trung chủ yếu vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý; chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ xe không đúng quy đinh; chở hàng hoá quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định; đón và trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm các đối tượng gồm: Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải, container và xe mô tô.

CSGT xu ly truong hop vi pham dung do sai quy dinh

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //