Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngã tư Tân Xuân - Phạm Văn Đồng đang thi công mở rộng lòng đường và đường trên cao, phần đường mới mở cho các phương tiện di chuyển mặt đường xấu, nhiều ổ voi ổ gà rải rác toàn bộ lòng đường, các phương tiện khi di chuyển qua phải giảm tốc độ, lách qua những ổ gà này.
Vì vậy, từ sáng sớm, theo hướng đi cầu Thăng Long, các phương tiên bị dồn ứ lại, xếp hàng từ công viên Hòa Bình để đợi đến lượt di chuyển. Tình trạng ùn tắc kéo dài trong nhiều tiếng khiến các phương tiện chỉ nhúc nhích từng chút một.
Cùng thời điểm này, tại lối ra của khu đô thị thành phố giao lưu, xảy ra xung đột giữa các phương tiện đi thẳng trên đường Phạm Văn Đồng với các phương tiện di chuyển từ khu đô thị này ra khiến các phương tiện di chuyển theo hướng đi Phạm Hùng gần như chôn chân tại chỗ, xe gắn máy lấy vỉa hè làm lòng đường nhưng cũng chỉ lắc đầu ngán ngẩm chờ đợi.
Một số hình ảnh PV VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.